Đổ xăng đầy bình liệu có gây cháy nổ trong những ngày nắng nóng?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đổ xăng đầy bình liệu có gây cháy nổ trong những ngày nắng nóng?

Các lái xe thường được cảnh báo rằng đổ đầy bình xăng xe ô tô và xe máy trong những ngày nắng nóng có thể rất nguy hiểm. Điều đó có đúng không?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia ô tô cho biết, việc đổ đầy bình xăng trong những ngày nắng nóng thực sự không hề đáng sợ như những lời cảnh báo. Bởi lẽ, các nhà sản xuất đã thiết kế và chế tạo để ô tô - xe máy có thể hoạt động ổn định ở bất kỳ vùng khí hậu nào kể cả nóng hay lạnh.

Quảng cáo
đổ xăng
Việc đổ đầy bình xăng trong những ngày nắng nóng thực sự không hề đáng sợ như những lời cảnh báo

Tất cả các hệ thống nhiên liệu trên xe hơi đều được thiết kế để đối phó với mọi sự giãn nở hay bốc hơi của nhiên liệu, và ngăn ngừa trường hợp nhiên liệu có thể bốc hơi từ bình chứa, do đó nguy cơ cháy nổ vì đổ xăng đầy bình là chuyện khó có thể xảy ra.

Quảng cáo

"Không hề có nguy cơ phát nổ từ việc đổ đầy bình nhiên liệu và lái xe không nên lo lắng. Có nhiều rủi ro khi xe cạn kiệt nhiên liệu đặc biệt nếu bạn đang lái xe đường dài, vì vậy chúng tôi thực sự khuyến khích hãy đổ đầy bình xăng khi cần thiết" - Theo lời Rod Dennis, người phát ngôn của công ty bảo hiểm xe hơi RAC của Anh.

 

Tin khác