Dịch vụ hậu mãi của các đại lý Skoda Việt Nam chất lượng thế nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Dịch vụ hậu mãi của các đại lý Skoda Việt Nam chất lượng thế nào?

Một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm khi cân nhắc mua xe châu Âu đó là dịch vụ sau bán hàng. Vậy Skoda Việt Nam đã “giải bài toán” đó như thế nào?

Dịch vụ sau bán khi mua xe Skoda

Xưởng sửa chữa nằm xa địa phương, phụ tùng không có sẵn và phải chờ đợi lâu... Tất cả tạo thành những rào cản khiến người tiêu dùng e ngại khi tiếp cận với các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc châu Âu hiện nay. Bằng chiến lược xây dựng đại lý của mình, Skoda Việt Nam hiện cho thấy quyết tâm muốn thoát khỏi định kiến này.

Skoda Việt Nam
Hiện Skoda có 5 đại lý tại Việt Nam

Hiện Skoda có 5 đại lý tại Việt Nam, tất cả đều cung cấp các chức năng: bán hàng, dịch vụ sau bán (sửa chữa, bảo hành...) và cung cấp phụ tùng chính hãng. Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda ủy quyền trên toàn quốc.

Quảng cáo

Chính sách bảo hành

Skoda Việt Nam hiện áp dụng chính sách bảo hành 3 năm và không giới hạn số km cho tất cả các xe mua mới từ hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng (theo website chính thức của Skoda Việt Nam). Khách hàng của hãng sẽ nhận được dịch vụ bảo hành tại tất cả các trung tâm dịch vụ ủy quyền trong phạm vi cả nước.

Skoda Việt Nam
Trung tâm dịch vụ ủy quyền Skoda Thăng Long tại Cầu Giấy, Hà Nội

Với tốc độ mở rộng đại lý như hiện nay, điều này đồng nghĩa với việc người đi xe Skoda có thể thuận tiện tìm thấy nơi sửa chữa tại mọi khu vực. Theo tính toán, tổng thời gian áp dụng các loại hình bảo hành của Skoda Việt Nam có thể lên đến 8 năm kể từ ngày xuất xưởng.

Skoda Việt nam
Một chiếc xe dịch vụ sửa chữa lưu động (mobile service) - một dịch vụ đang được Skoda Việt Nam xúc tiến triển khai
Quảng cáo

Bên cạnh đó, Skoda Việt Nam cũng có dự định mang dịch vụ sửa chữa lưu động - mobile service đi vào hoạt động. Dự kiến dịch vụ sẽ được triển khai tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trước khi mở rộng ra các đại lý trên toàn quốc.

Chính sách bảo dưỡng

Chu kỳ bảo dưỡng của xe Skoda là 7.500km hoặc 1 năm, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong đó, không có chu kỳ 1.000km đầu tiên như hầu hết các hãng xe khác trên thị trường. Chi phí bình quân cho 1 lần bảo dưỡng định kỳ bằng khoảng 80% so với các đối thủ, trong đó lần đầu có chi phí thấp nhất là khoảng 2,7 triệu và lần thứ 4 ở 30.000km là khoảng 5,8 triệu đồng.

Skoda Việt Nam
Phòng chờ tại Trung tâm Dịch vụ ủy quyền Skoda Thăng Long
Quảng cáo

Phụ tùng thay thế

Thiếu phụ tùng có sẵn là một thực trạng đối với nhiều chủ xe châu Âu hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, Skoda Việt Nam đều lên kế hoạch nhập phụ tùng và tồn trữ trong nước để sẵn sàng sử dụng ngay khi có yêu cầu từ khách hàng.

Skoda là một trong 8 thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen và chia sẻ nhiều nền tảng (bao gồm cả khung gầm MQB) với các hãng xe cùng tập đoàn. Đây có thể coi là một lợi thế khi Skoda có thể sử dụng 60% phụ tùng có thể dùng chung với một số hãng xe khác từ châu Âu. Điều này góp phần làm phong phú nguồn cung phụ tùng thay thế không chỉ cho Skoda mà còn đối với một số chủ xe của các thương hiệu châu Âu khác.

Hiện Skoda Việt Nam đang phân phối các dòng xe Kodiaq (SUV 7 chỗ hạng D) và Karoq (SUV 5 chỗ hạng C) nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Kvasiny, Cộng hòa Séc.

Cả hai chiếc xe đều sử dụng khung gầm MQB - cấu trúc khung gầm nổi tiếng của Tập đoàn Volkswagen. MQB là bước tiến của ngành sản xuất ô tô, giúp đồng bộ hóa quy trình sản xuất, nâng cao tuổi thọ và tiêu chuẩn an toàn của xe. Với xuất xứ châu Âu, hai chiếc xe trải qua quy trình sản xuất và kiểm duyệt gắt gao trước khi xuất xưởng, mang lại hiệu suất vận hành tốt, sự bền bỉ và độ an toàn cao.

Tin khác