Đẳng cấp Porsche

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đẳng cấp Porsche

Nhắc đến Porsche, không cứ gì ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, giới mộ điệu xe luôn dành cho thương hiệu này 2 từ: “Đẳng cấp”.

Thương hiệu đẳng cấp

Porsche vừa kỷ niệm tròn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.15 năm đã qua là 15 năm Porsche luôn duy trì triết lý và giá trị đặc trưng giúp hình thành nên thương hiệu. 15 năm qua là 15 năm Porsche giới thiệu những chiếc xe thể thao, dịch vụ và phong cách bán hàng thực sự đẳng cấp.

Porsche 15 năm
15 năm qua tại Việt Nam, Porsche luôn duy trì triết lý và giá trị đặc trưng giúp hình thành nên thương hiệu

Thương hiệu xe Đức đặt chân đến Việt Nam vào năm 2007 với showroom đầu tiên đặt tại TP.HCM. Ở thời điểm ban đầu tại một thị trường hoàn toàn mới với Porsche, doanh số bán hàng cũng khá khiêm tốn với chỉ chưa đầy 10 xe. Năm 2015 là năm đầu tiên hãng bán được hơn 200 chiếc. Và cho đến năm 2022, doanh số không ngừng tăng trưởng tích cực với tổng lượng xe bán ra cộng dồn 750 xe tại Việt Nam.

Tròn 15 năm phát triển và đang khẳng định vị thế là thương hiệu xe thể thao cao cấp thành công nhất tại thị trường Việt Nam, hẳn Porsche phải có bí quyết riêng để đưa những chiếc xe Porsche đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam thì con số không phải là quan trọng nhất, mà thay vào đó là việc duy trì giá trị thương hiệu của Porsche.

Ấn phẩm kỷ niệm 15 năm Porsche tại Việt Nam
Ấn phẩm kỷ niệm 15 năm Porsche tại Việt Nam

Hai giá trị đặc trưng giúp hình thành nên thương hiệu Porsche đó chính là những chiếc xe thể thao đẳng cấp và dịch vụ hậu mãi xứng tầm với thương hiệu. Porsche Việt Nam cũng không tách rời giá trị cốt lõi đó mà luôn duy trì, gìn giữ, phát huy và đưa Porsche trở thành một trong những chuẩn mực của ngành ô tô tại Việt Nam.

Sản phẩm đẳng cấp

Nhắc đến bất cứ một mẫu xe nào của Porsche, khách hàng đều cảm nhận rõ được sự đẳng cấp, sang trọng cùng những cảm xúc đầy phấn khích. Mỗi chiếc xe của Porsche luôn được nghiên cứu rất kỹ tại các nhà máy của hãng tại Đức trước khi được ra mắt.

Những sản phẩm Porsche trong một hành trình tại Việt Nam
Những sản phẩm Porsche trong một hành trình tại Việt Nam

Những kỹ sư của hãng luôn dành hết kinh nghiệm và thời gian của mình để cho ra đời những chiếc xe hoàn hảo nhất. Do đó mỗi chiếc xe luôn chất đầy cảm xúc, những giá trị cốt lõi từ sức mạnh lẫn ngoại hình đặc trưng của thương hiệu xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Tính cá nhân hoá cũng được hãng xe Đức chú trọng khi cho phép người mua tham gia vào quá trình thiết kế để tạo ra một chiếc xe theo ý thích của mình. Tại Việt Nam, nhiều khách hàng sẵn sàng chờ đợi nhiều tháng trời để sở hữu chiếc xe trong mơ của mình.

Porsche
Khả năng cá nhân hoá không giới hạn là một trong những yếu tố then chốt làm nên sự khác biệt của Porsche

Khả năng cá nhân hoá không giới hạn là một trong những yếu tố then chốt làm nên sự khác biệt của Porsche, tuỳ theo yêu cầu và sở thích của từng khách hàng mà mỗi chiếc xe là một cá thể độc nhất với hàng loạt tuỳ chọn màu sơn ngoại thất đa dạng, từ những màu sắc tiêu chuẩn, màu ánh kim, màu đặc biệt cho đến những lựa chọn “color-to-sample”.

Porsche hiện mang đến thị trường Việt Nam những dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe huyền thoại 911, bộ đôi xe thể thao động cơ đặt giữa 718 Boxster và 718 Cayman, dòng xe saloon Panamera, dòng xe SUV Cayenne, dòng xe compact SUV Macan.

Quảng cáo
Porsche Macan
Sản phẩm đẳng cấp trong không gian trưng bày đẳng cấp tại Trung tâm Porsche Sài Gòn

“Ngôi sao” mới xuất hiện trong dải sản phẩm của Porsche dành cho các khách hàng Việt là mẫu xe chạy hoàn toàn điện Taycan với quãng đường di chuyển ấn tượng 460 km trong một lần sạc. Đây là mẫu xe đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ và nhanh nhạy của Porsche Việt Nam khi quyết tâm đưa ra thị trường mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, phù hợp với định hướng chiến lược nhưng vẫn đảm bảo những đặc trưng thể thao đầy kiêu hãnh của hãng.

Dịch vụ đẳng cấp

Bên cạnh những chiếc xe thể thao hấp dẫn, dịch vụ hoàn hảo cũng chính là giá trị được Porsche Việt Nam luôn thực thi. Với Porsche, khách hàng chỉ quay lại khi họ hài lòng với dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đầu tiên có thể được bán nhờ vào nhân viên kinh doanh nhưng chiếc xe kế tiếp được bán chắc chắn nhờ vào dịch vụ hậu mãi. Nên ở Porsche, dịch vụ hậu mãi đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trung tâm Porsche tại Sài Gòn
Trung tâm Porsche tại Sài Gòn

Tôi có may mắn được đến thăm Trung tâm của Porsche tại Sài Gòn vào đúng dịp khai trương, và mới đây nhất, được trải nghiệm từng ngóc ngách của Trung tâm này nhân sự kiện Kỷ niệm 15 năm Porsche có mặt tại Việt Nam.

Đến đây mới thấy, cả không gian trưng bày, khu dịch vụ, phòng chờ, khu giao xe, khu trải nghiệm thương hiệu... đều hướng đến hai chữ đẳng cấp.

Porsche Porsche

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới là dự án đầu tiên trong ngành ô tô tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design), thể hiện cam kết của thương hiệu hướng tới một tương lai phát triển bền vững. Bên cạnh đó, trung tâm Porsche Sài Gòn thiết lập tiêu chuẩn mới trong các lĩnh vực thiết kế, xây dựng, bảo trì và vận hành của những công trình xanh có hiệu suất hoạt động cao cho các Trung tâm Porsche tương lai trong khu vực.

Với tổng diện tích sàn 13.000m2, trung tâm Porsche Sài Gòn mới bao gồm khu trưng bày có sức chứa hơn 20 mẫu xe, văn phòng làm việc, và bãi đỗ xe quy mô lớn ở cả tầng hầm và tầng trên cao của tòa nhà. Đặc biệt, trung tâm còn được thiết kế một xưởng sửa chữa thân vỏ và sơn công nghệ cao, trung tâm dịch vụ, trung tâm đào tạo kỹ thuật viên.

Trung tâm Porsche
Ở Porsche, dịch vụ hậu mãi đóng vai trò vô cùng quan trọng

Bên cạnh đó, trung tâm Porsche Sài Gòn được trang bị các trạm sạc AC và DC hiệu suất cao dành cho các dòng xe hybrid (PHEVs) và thuần điện (BEVs) như Porsche Taycan. Trung tâm Porsche mới được thiết kế tập trung vào cách tiếp cận, lấy khách hàng làm trung tâm với các khu vực chức năng theo từng chủ đề linh hoạt, có thể thay đổi và mở rộng theo xu hướng và nhu cầu trong tương lai.

Khách hàng có thể trải nghiệm toàn diện thương hiệu thông qua các nền tảng kết nối như màn hình lớn và các giải pháp tương tác kết hợp giữa thế giới thực và kỹ thuật số. Ngoài ra, trung tâm Porsche Sài Gòn mới có kiến trúc mở và hiện đại với nhiều không gian giao lưu, là điểm đến lý tưởng cho cộng đồng yêu mến Porsche.

Không gian Porsche
Một góc không gian tại Trung tâm Porsche Sài Gòn

Thế mới thấy, Porsche không dành cho số đông, Porsche chỉ thuộc về những người am hiểu xe sâu sắc, đủ trải nghiệm về tốc độ và có phong cách sang trọng riêng biệt mới có thể yêu và sở hữu. Tình yêu đó là một sự cam kết lâu dài với một cảm xúc khác biệt từ Porsche, một thương hiệu được khai sinh từ đường đua với những mẫu xe mang về chiến thắng vang dội trong lịch sử.

Tin khác