Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?

Toyota Avanza Premio và Veloz Cross lần lượt ra mắt với giá từ 548 triệu và 648 triệu đồng, kỳ vọng đem lại ánh hào quang khi xưa của thương hiệu Nhật trong phân khúc MPV gia đình.

Sự thành công của mỗi mẫu xe tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhưng có những mẫu xe mang nhiều "điểm mạnh" để có thể đạt được thành công đó. Toyota Veloz và Avanza 2022 ra mắt một phần làm đa dạng hơn sự lựa chọn trong phân khúc MPV gia đình, một phần được kỳ vọng sẽ đem lại vị thế khi xưa cho Toyota.

Dưới đây là một yếu tố khiến chúng ta tin rằng Toyota Veloz và Avanza mới sẽ sớm thành công tại Việt Nam.

1. Phù hợp xu hướng hiện nay

Dựa trên sự phát triển của thị trường ô tô thời gian gần đây, xu hướng ưa chuộng các dòng xe crossover/SUV/MPV (gầm cao) là điều dễ dàng có thể nhận ra khi các hãng đua nhau đem "chiến mã" về nước gia nhập các phân khúc.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Toyota Việt Nam đã đưa Veloz Cross về nước, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 tại thị trường Việt Nam. Giá xe lần lượt là 648 và 688 triệu đồng cho 2 phiên bản, riêng bản có màu trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng.

Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?
Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?

Trong khi đó, Toyota Avanza sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga,... Xe có giá lần lượt là 548 và 588 triệu đồng cho bản số sàn và số tự động.

Việc một thương hiệu cho ra mắt 2 mẫu xe trong cùng phân khúc không phải là điều quá mới lạ. Khi trước đó, Mazda đã từng cho ra mắt CX-3 và CX-30 trong cùng phân khúc crossover đô thị.

Đây cũng là điều tương tự Toyota làm với Veloz và Avanza trong phân khúc MPV gia đình. Trở thành một cặp "sóng kiếm" sắc bén trong phân khúc, đánh bại các đối thủ khác.

2. Kế thừa "cựu vương" Innova

Với việc nhiều mẫu xe bán chạy của Toyota đang dần mất đi vị thế của mình, hãng xe Nhật cần những sản phẩm thay thế mới hấp dẫn hơn. Nếu như trước đây Toyota Innova làm "bá chủ" của phân khúc MPV thì kể từ khi Mitsubishi Xpander ra mắt, mẫu xe nhà Toyota đã bị lép vế hoàn toàn, doanh số lao dốc không phanh. Do đó, Toyota cần những sản phẩm "đủ mạnh" để lấy bớt thị phần từ "trùm phân khúc" Mitsubishi Xpander.

Quảng cáo
Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?
Xe Toyota Innova

So với mẫu cũ từng phân phối tại Việt Nam, Toyota Avanza 2022 sở hữu kiểu dáng thiết kế cứng cáp, góc cạnh và hiện đại hơn. Với sự thay đổi này, hi vọng doanh số Avanza sẽ cải thiện hơn thời gian trước.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross sẽ là cái tên mới hoàn toàn, gia nhập vào phân khúc lai MPV và SUV như Xpander Cross và XL7.

3. Nhiều lợi thế cạnh tranh

Cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đều có thiết kế thể thao, năng động, nội thất rộng rãi và cảm giác lái vượt trội.

Thiết kế ghế ngồi của Veloz có khả năng tùy biến linh hoạt, tùy mục đích của người dùng. Xe được trang bị gói an toàn TSS gồm các tính năng: cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga.

Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?
Xe Toyota Avanza Premio

Ngoài ra, xe còn được trang bị 6 túi khí, nhiều nhất trong phân khúc. Các tiện ích khác dành cho người lái còn có camera 360, cảnh báo điểm mù trên mặt gương BMS, RCTA...

Trong khi đó, hàng loạt các tính năng an toàn được trang bị trên Avanza Premio CVT mới như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cùng hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) cùng 6 túi khí.

Cửa nào cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khi ra mắt tại Việt Nam?
Xe Toyota Veloz Cross

Sự rộng rãi và tính năng an toàn là những tiêu chuẩn hàng đầu trong phân khúc MPV gia đình. Bởi vì chiếc xe không chỉ phục vụ cá nhân mà còn phục vụ cả gia đình nhiều thế hệ, có trẻ em. Bởi lẽ đó, khả năng cạnh tranh của Veloz Cross và Avanza Premio là cực kỳ mạnh mẽ.

Ngoài ra, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, Avanza Premio mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với thế hệ cũ. Điều này giúp khách hàng trực tiếp tiết kiệm được túi tiền của mình giữa bối cảnh giá xăng tăng chóng mặt như hiện nay.

Tin khác