Chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn, Jaguar Land Rover cắt giảm 2.000 nhân viên trên toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn, Jaguar Land Rover cắt giảm 2.000 nhân viên trên toàn cầu

Đây là một phần trong chiến lược Reimagine mới của tập đoàn dưới thời ông chủ mới Thierry Bolloré.

Sau khi công bố kế hoạch chuyển sang sản xuất các sản phẩm chạy điện hoàn toàn và ngừng sản xuất xe sử dụng động cơ xăng/dầu từ năm 2025 thì hãng xe Anh Quốc cũng tuyên bố sẽ cắt giảm 2.000 nhân viên trên toàn cầu.

Theo thông tin từ email của Jaguar Land Rover: "Chúng tôi đang xem xét lại toàn bộ tổ chức của Jaguar Land Rover. Dự đoán sẽ cắt giảm khoảng 2.000 nhân viên của hãng trên toàn cầu trong năm tài chính tới".

Quảng cáo

Những việc làm này sẽ liên quan đến những người làm việc ngoài nhà máy và việc cắt giảm sẽ xem xét để không ảnh hưởng đến các nhân viên sản xuất được trả lương theo giờ.

Theo tờ Autocar, việc cắt giảm nhân sự có liên quan đến quá trình tái cơ cấu và cắt giảm chi phí của công ty thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án Project Charge. Trong năm 2020, nhà sản xuất xe Anh Quốc có doanh số bán hàng sụt giảm tới 23,6%. Trước đó, công ty cũng đã có khoản lỗ kỷ lục 422 triệu bảng Anh trong năm 2019.

Jaguar Land Rover cắt giảm 2.000 nhân viên trên toàn cầu
Chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn, Jaguar Land Rover cắt giảm 2.000 nhân viên trên toàn cầu
Quảng cáo

Chiến lược Reimagine vừa được công bố cho thấy rõ hơn định vị các dòng sản phẩm đến từ Jaguar và Land Rover cùng với mục tiêu chuyển sang sản xuất các dòng xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2025. Kế hoạch chỉ sản xuất xe điện vào năm 2025 để đạt được mục tiêu cuối cùng là trở thành doanh nghiệp không phát thải carbon vào năm 2039.

Hãng hoàn toàn nghiêm túc về việc chuyển sang chế tạo xe điện. Jaguar Land Rover có kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh vào công nghệ điện khí hóa và phát triển nền tảng mới cho các mẫu xe điện sắp ra mắt. Những nền tảng này cũng sẽ dành riêng cho Jaguar và không được chia sẻ với Land Rover.

Chỉ còn bốn năm nữa trước bước vào năm 2025, thời điểm Jaguar chắc chắn đã sẵn sàng để chuyển sang sản xuất hoàn toàn xe điện. Đối với những người hâm mộ thương hiệu, đây có thể là cơ hội cuối cùng để mua một chiếc Jaguar chạy bằng động cơ đốt trong.

Được biết, Jaguar sẽ loại bỏ các mẫu xe kiểu dáng SUV, để lại thể loại đó cho Land Rover. Việc các mẫu xe SUV hiện tại của Jaguar đang cạnh tranh với các sản phẩm Land Rover được coi là lý do cho sự thay đổi này.

Tin khác