Chơi lớn rồi, thuê xe thôi!

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chơi lớn rồi, thuê xe thôi!

Chúc mừng VinFast mở hàng tại Mỹ với đơn đặt hàng sỉ đầu tiên 2.500 xe F8 và F9 từ Autonomy.

Autonomy là công ty khởi nghiệp cho thuê xe ô tô điện thành lập năm 2020 (ban đầu là NextCar) tại California. Xuất phát từ thực tế xe điện hiện có giá sở hữu khá cao, Autonomy tung dịch vụ cho thuê dài hạn trả tiền hàng tháng. Hiện tại xe cho thuê của công ty này chỉ là Tesla. Như vậy thương hiệu xe điện thứ hai Autonomy kinh doanh có thể là VinFast. Hiện tại, Autonomy mới chỉ phục vụ ở bang California.

Giá thuê của Autonomy hiện nay, ví dụ với chiếc Tesla Model 3, tối thiểu ký hợp đồng thuê 3 tháng, sau đó đóng tiền hàng tháng. Phí dao động từ 550 USD/tháng chưa tính bảo hiểm, có kèm đặt cọc. Autonomy giới thiệu dịch vụ của họ vô cùng nhanh gọn: mất 10 phút đặt xe qua ứng dụng, quá trình giao nhận xe mất không quá 20 phút.

Autonomy
Autonomy là công ty thuê xe điện lớn tại Mỹ
Quảng cáo

Hiểu nôm na thuê xe điện từ Autonomy giống thuê nhà vậy. Thế giới sẽ chuyển từ ở nhà thuê sang đi xe thuê.

Dĩ nhiên Autonomy thuộc start-up thế hệ đầu tiên kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện dài hạn. Chứ công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ là Enterprise cơ, hiện có tới 1,1 triệu xe cho thuê các kiểu, từ 1 ngày tới 1 đời.

Hertz, một công ty cho thuê xe nổi tiếng của Mỹ cho hay đã đặt mua 100.000 chiếc Tesla, sẽ chiếm khoảng hơn 20% đội xe cho thuê của họ vào cuối năm nay. Hertz đặt mua VF8, VF9 nữa thì anh chị em qua Mỹ hay châu Âu chơi có thể thoải mái thuê VinFast trải nghiệm ngắn ngày!

Tin khác