Chiếc xe nhỏ nhất của Mazda không hoàn toàn là sáng tạo của Mazda

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chiếc xe nhỏ nhất của Mazda không hoàn toàn là sáng tạo của Mazda

Hay nói một cách đơn giản hơn, chiếc xe nhỏ nhất của Mazda là Carol thực chất được phát triển dựa trên Suxuki Alto.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ trong thành phố, có khá nhiều lựa chọn. Mazda CX-3 hay Mazda 3 đều là những lựa chọn không tồi. Ở những quốc gia như Nhật Bản, nơi người dân không bị ám ảnh bởi sức kéo, động cơ V8 và kích thước mà tập trung nhiều vào công năng sử dụng thì những chiếc xe kei nhỏ bé vô cùng phổ biến.

Tuy nhiên, đối với những mẫu xe giá rẻ như thế, người ta thường "mượn" từ những người đi trước cho nhanh thay vì sáng tạo và thiết kế mới từ đầu. Đó là những gì Mazda đã làm với Carol, chiếc xe nhỏ nhất của mình. Mẫu xe này đã được phát triển từ Suzuki Alto.

Quảng cáo

Suzuki rất giỏi trong việc tạo ra những chiếc xe nhỏ được cả thế giới yêu thích. Bên cạnh đó, Suzuki cũng không ghét chia sẻ kiến thức của mình với các thương hiệu khác, ngay cả khi đó là những tên tuổi lớn như Toyot, Mazda. Năm 2022, Carol mới sẽ ra mắt tương ứng với Suzuki Alto thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, phần cabin của Carol sẽ có khác biệt đôi chút.

Quảng cáo

Được cung cấp sức mạnh bởi động cơ ba xi-lanh R06A 658 cc hoặc công nghệ mild-hybrid 657 cc R06D, chiếc xe nhỏ bé này có mức tiêu hao nhiên liệu là 3,6 lít/100km. Bên cạnh đó, xe cũng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh khá mạnh mẽ để phục vụ lộ trình hàng ngày của người sử dụng.

Chiếc xe nhỏ nhất của Mazda không hoàn toàn là sáng tạo của Mazda
Cabin xe Mazda Carol

Trong khi, Suzuki Alto thế hệ thứ 9 đã xuất hiện tại các đại lý ở Nhật Bản. Carol thế hệ thứ 8 cũng sẽ đến vào giữa tháng 1/2022. Giá xe khởi điểm từ khoảng 8.680 USD.

Với mức giá này, chiếc xe vẫn có điều hòa tự động, đèn pha LED, bánh xe hợp kim 14 inch, 6 túi khí và thậm chí cả hỗ trợ chùm sáng tự động và cảnh báo chệch làn đường. Bất chấp mức giá, hiệu suất và tính năng ấn tượng của nó, chiếc xe này vẫn khó có thể thành công ở ngoài thị trường Nhật, như Mỹ chẳng hạn.

Tin khác