Chỉ có 2 chiếc SUV cỡ nhỏ đạt xếp hạng Tốt trong bài kiểm tra an toàn của IIHS

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chỉ có 2 chiếc SUV cỡ nhỏ đạt xếp hạng Tốt trong bài kiểm tra an toàn của IIHS

IIHS bổ sung thêm một hình nộm cho hàng ghế sau khi thực hiện bài kiểm tra này.

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đã cập nhật thử nghiệm va chạm phía trước mới bằng cách thêm một hình nộm ngồi vào phía sau. Cơ quan này đã thử nghiệm đánh giá mới với 15 chiếc SUV cỡ nhỏ. Và, chỉ có hai trong số chúng nhận được số điểm cao nhất là Tốt. Chín mẫu xe có xếp hạng Kém - xếp loại tệ nhất có thể.

Ford Escape
Xe Ford Escape
Quảng cáo

Ford Escape và Volvo XC40 là hai mẫu xe thử nghiệm duy nhất có xếp hạng tổng thể Tốt. Toyota RAV4 đạt đánh giá Chấp nhận được, thấp hơn một bậc so với xếp loại Tốt. Audi Q3, Nissan Rogue và Subaru Forester đạt đánh giá Trung bình. Các mẫu xe còn lại đều bị xếp hạng Kém.

Ở bài đánh giá va chạm trước cũ, chiếc xe thử nghiệm sẽ di chuyển với tốc độ 64 km/h và va phải vật cản bằng nhôm phía trước. Vùng va chạm là 40% tổng chiều rộng của xe và va vào phía người lái. Ở đánh giá va chạm trước mới, chiếc xe thử nghiệm sẽ có thêm một hình nộm phụ nữ hoặc trẻ em 12 tuổi ngồi phía sau lái xe.

Quảng cáo

Tất cả các phương tiện được thử nghiệm lần này đều có xếp hạng tổng thể Tốt trong bài đánh giá va chạm trước đó. Yêu cầu bổ sung về an toàn cho người ngồi phía sau là điều đã thay đổi xếp hạng trong lần đánh giá lại này.

Chi tiết mức xếp hạng đánh giá của các mẫu xe:

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đã cập nhật thử nghiệm va chạm phía trước mới bằng cách thêm một hình nộm ngồi vào phía sau. Cơ quan này đã thử nghiệm đánh giá mới với 15 chiếc SUV cỡ nhỏ. Và, chỉ có hai trong số chúng nhận được số điểm cao nhất là Tốt. Chín mẫu xe có xếp hạng Kém - xếp loại tệ nhất có thể.  Ford Escape và Volvo XC40 là hai mẫu xe thử nghiệm duy nhất có xếp hạng tổng thể Tốt. Toyota RAV4 đạt đánh giá Chấp nhận được, thấp hơn một bậc so với xếp loại Tốt. Audi Q3, Nissan Rogue và Subaru Forester đạt đánh giá Trung bình. Các mẫu xe còn lại đều bị đạt xếp hạng Kém.  Ở bài đánh giá va chạm trước cũ, chiếc xe thử nghiệm sẽ di chuyển với tốc độ 64km/h và va phải vật cản bằng nhôm phía trước. Vùng va chạm là 40% tổng chiều rộng của xe va vào phía người lái. Ở đánh giá va chạm trước mới, chiếc xe thử nghiệm sẽ có thêm một hình nộm phụ nữ hoặc trẻ em 12 tuổi ngồi phía sau lái xe.  Tất cả các phương tiện được thử nghiệm lần này đều có xếp hạng tổng thể Tốt trong bài đánh giá va chạm trước đó. Yêu cầu bổ sung về an toàn cho người ngồi phía sau là điều đã thay đổi xếp hạng trong lần đánh giá lại này.  Chi tiết mức xếp hạng đánh giá của các mẫu xe:

**) Good: Tốt; Acceptable: Chấp nhận được; Marginal: Trung bình; Poor: Kém.

Tin khác