Chery muốn đánh bại mẫu EV rẻ nhất Trung Quốc với QQ Ice Cream

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chery muốn đánh bại mẫu EV rẻ nhất Trung Quốc với QQ Ice Cream

Chery cũng đã cho đăng kí bảo hộ kiểu dáng một số mẫu như chiếc sedan hạng C Chery Arrizo 6 hay chiếc crossover cỡ nhỏ Chery Tiggo 3x Plus tại Việt Nam.

Xe điện siêu nhỏ đang là xu hướng mới tại Trung Quốc, đặc biệt là khi nhìn vào doanh số của mẫu Wuling Hongguang Mini EV. Nhiều tháng doanh số của Hongguang Mini EV còn vượt mặt các sản phẩm đến từ Tesla tại thị trường nội địa.

Hiện tại, Mini EV của Wuling là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc xe điện giá rẻ. Tuy nhiên, có vẻ như Chery cũng muốn chiếm một miếng trong chiếc bánh này. Chery thậm chí đã hồi sinh một tên gọi cũ cho chiếc xe EV siêu nhỏ sắp ra mắt của mình.

Quảng cáo

Chiếc xe mới sẽ được gọi là Cherry QQ Ice Cream. Trên thực tế, có lẽ chỉ cái tên QQ mới quen thuộc với nhiều người. Trước khi tập trung vào sản xuất dòng xe crossver, Chery đã bán QQ hatchback tại thị trường nội địa trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Chery hy vọng chiếc xe siêu nhỏ EV mới sẽ được đón nhận dựa trên sự phổ biến của chiếc xe cũ.

Chery muốn đánh bại mẫu EV rẻ nhất Trung Quốc với QQ Ice Cream
Chery muốn đánh bại mẫu EV rẻ nhất Trung Quốc với QQ Ice Cream
Quảng cáo

Hiện tại, thông tin chi tiết về QQ Ice Cream vẫn chưa được tiết lộ. Cũng không có bất cứ đề cập nào đến hệ thống truyền động và phạm vi của chiếc micro EV sắp ra mắt. Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng nó sẽ tương đương với Wuling Hongguang Mini EV, đối thủ cạnh tranh chính.

Những bức ảnh chính thức do Chery công bố cho thấy QQ Ice Cream được phủ một lớp ngụy trang màu hồng sáng độc đáo. Mặc dù có lớp ngụy trang nhưng không khó để thấy nó trông rất giống với Hongguang Mini EV - từ thân xe hình hộp, hai cánh cửa, bánh xe và lốp nhỏ. Sự khác biệt chính là đèn pha lớn với dải LED hình chữ U nổi bật.

Chưa có thông tin chính thức vào về thời điểm Chery QQ Ice Cream chính thức ra mắt. Tuy nhiên, dựa trên mức độ ngụy trang "sơ sài" này thì có lẽ giờ G cũng không còn xa.

Trong khi đó, Chery cũng đăng kí bảo hộ kiểu dáng một số mẫu như chiếc sedan hạng C Chery Arrizo 6 hay chiếc crossover cỡ nhỏ Chery Tiggo 3x Plus tại Việt Nam. Đây là dấu hiệu cho thấy có khả năng thương hiệu này sẽ sớm quay lại nước ta.

Tin khác