CEO Tesla - Elon Musk vượt Bill Gates trong danh sách người giàu nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

CEO Tesla - Elon Musk vượt Bill Gates trong danh sách người giàu nhất thế giới

Elon Musk đang leo lên hạng 2 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, vượt qua Bill Gates và đứng sau Jeff Bezos (ông chủ Amazon).

Sau đợt tăng giá cổ phiếu mới nhất của Tesla, CEO của hãng xe điện Mỹ đồng thời cũng là người sáng lập SpaceX-Boring Company-Neuralink, hiện chính thức trở thành người giàu thứ 2 hành tinh với giá trị ròng 127,9 tỷ USD. Theo Bloomberg, ông đã vượt qua Bill Gates, người có tài sản ròng 127,7 tỷ USD.

Về mặt con số, khoảng cách 0,2 tỷ USD là rất nhỏ nhưng trên thực tế, đây là 200 triệu USD (khoảng 4.644 tỷ đồng). Đặc biệt, doanh nhân 49 tuổi đã làm được điều này bất chấp đại dịch đang diễn ra và tình trạng sa thải nhân viên lan rộng trên toàn thế giới.

Quảng cáo

Việc Musk vươn lên vị trí cao trong danh sách những người giàu nhất thế giới liên quan trực tiếp đến việc giá cổ phiếu của Tesla tăng lên. Thực chất khối tài sản này không phải là tiền mặt hay vàng thỏi.

CEO Tesla - Elon Musk vượt Bill Gates trong danh sách người giàu nhất thế giới
Cổ phiếu Tesla hiện tăng vọt so với đầu năm
Quảng cáo

Theo báo cáo của Bloomberg, Elon Musk hiện sở hữu khoảng 20% ​​cổ phiếu của công ty. Được biết, cổ phiếu của Tesla hiện được niêm yết với giá khoảng 555 USD/cổ phiếu (tính đến thời điểm viết bài). Hãy so sánh để thấy sự khác biệt, vào thời điểm đầu tháng 1/2020, cùng một cổ phiếu được giao dịch chỉ ở mức khoảng 86 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, hiện tại con số đã lên gấp nhiều lần và những người đang sở hữu cổ phiếu của Tesla chắc khá hài lòng. Ngoài Tesla, phần còn lại trong khối tài sản ròng của Elon Musk đến từ công ty khác như SpaceX.

Việc trở thành người giàu thứ 2 thế giới chắc chắn là một thành tựu lớn đối với Elon Musk. Tuy nhiên, CEO Tesla vẫn còn kém khá xa người sáng lập Amazon - Jeff Bezos với giá trị tài sản 182 tỷ USD, hiện là người giàu nhất thế giới. Nhưng với sự gia tăng nhanh chóng của cổ phiếu Tesla, có thể không lâu nữa vị trí của Musk sẽ có thay đổi.

 

Tin khác