CEO Tesla bị điều tra vì giao dịch nội gián

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

CEO Tesla bị điều tra vì giao dịch nội gián

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đang điều tra về việc liệu các giao dịch bán cổ phiếu gần đây của CEO Tesla Elon Musk và em trai Kimbal Musk có vi phạm các quy tắc giao dịch nội bộ hay không.

Cuộc điều tra bắt đầu vào cuối năm ngoái sau khi Musk và em trai bán số cổ phiếu Tesla trị giá 108 triệu USD.

Giao dịch này được thực hiện một ngày trước khi Elon Musk hỏi người dùng Twitter về việc có nên bán 10% cổ phần của ông trong công ty hay không. Musk hứa sẽ làm theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến đó. Cuộc khảo sát CEO Tesla kết thúc với 57,9% trong số 3,5 triệu người tham gia bỏ phiếu là có và 42,1% bỏ phiếu là không.

Câu hỏi này và kết quả cuộc khảo sát đã khiến giá cổ phiếu của Tesla giảm mạnh.

CEo Tesla giới thiệu mẫu xe bán tải điện
CEo Tesla Elon Musk giới thiệu mẫu xe bán tải điện
Quảng cáo

Kimbal Musk, người cũng nằm trong hội đồng quản trị của Tesla, đã bán 88.500 cổ phiếu một ngày trước khi anh trai Elon Musk đăng tweet thăm dò. Hầu hết các giao dịch nội bộ của 2 anh em nhà Musk được thực thực hiện theo "Quy tắc 10b5-1" vốn cho phép các công ty giao dịch cổ phiếu vào một ngày cụ thể trong tương lai.

Trong khi đó, luật giao dịch nội gián cấm nhân viên và thành viên hội đồng quản trị giao dịch giữa trên thông tin chưa được công khai.

SEC sẽ điều tra xem liệu Musk có nói với em trai về cuộc thăm dò hoặc ý định bán cổ phiếu trước khi Kimbal Musk bán cổ phiếu của mình vào ngày 5/11/2021 hay không.

Cổ phiếu Tesla đã giảm khoảng 33% kể từ khi tỉ phú Musk bắt đầu bán số cổ phiếu trị giá hàng tỉ USD vào ngày 8/11/2021, vài ngày sau cuộc thăm dò.

Tin khác