CEO Lamborghini sẽ chuyển sang điều hành F1 từ mùa giải tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

CEO Lamborghini sẽ chuyển sang điều hành F1 từ mùa giải tới

Sau khi dẫn dắt Lamborghini trong khoảng 4 năm rưỡi qua, Stefano Domenicali được cho là sẽ rời vị trí của mình để trở thành Giám đốc điều hành mới của Formula 1.

Vẫn chưa chắc chắn về Giám đốc điều hành và Chủ tịch của thương hiệu siêu xe của Ý, vì giải đua F1 vẫn chưa thông báo về việc bổ nhiệm Domenicali.

Tuy nhiên, việc Domenicali chuyển sang F1 đã được nhiều nguồn tin của BBC xác nhận. Domenicali dự kiến sẽ bắt đầu điều hành F1 từ mùa giải tới thay cho Chase Carey, người đã đảm nhiệm vị trí này từ tháng 1/2017, đại diện cho Liberty Media. 

CEO Lamborghini sẽ chuyển sang F1
CEO Lamborghini sẽ chuyển sang F1
Quảng cáo

Trước khi ký hợp đồng với Audi vào năm 2014 và nắm quyền lãnh đạo Lamborghini vào năm 2016, thay thế Stephan Winkelmann, Domenicali từng dẫn dắt đội F1 của Ferrari. Do đó, nếu thực sự trở lại với môn thể thao này, ông ấy sẽ đồng hành cùng các cựu CEO của Ferrari như Chủ tịch FIA Jean Todt, người từng là giám đốc thể thao của Prancing Horse, và Ross Brown, cựu giám đốc thiết kế.

Sinh ra ở Imola vào năm 1965, Domenicali từng phụ việc trong trường đua địa phương và trong trung tâm truyền thông khi còn nhỏ. Ông tốt nghiệp Đại học Bologna năm 1991, và ngay sau đó, anh gia nhập Ferrari trong bộ phận tài chính. Từ năm 1992 đến năm 1994, ông tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, với tư cách là giám đốc cuộc đua tại Mugello, và vào năm 1995, ông được bổ nhiệm làm giám đốc nhân sự của bộ thể thao, nơi ông ở lại cho đến năm 2001, sau khi được bổ nhiệm là giám đốc hậu cần, giám đốc thể thao. Năm 2007, anh được bổ nhiệm làm điều hành đội F1 của Ferrari, và một năm sau, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành.

Tin khác