Cận cảnh xe điện hạng sang Audi RS e-tron GT vừa ra mắt Việt Nam
Loading: Cận cảnh xe điện hạng sang Audi RS e-tron GT vừa ra mắt Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh xe điện hạng sang Audi RS e-tron GT vừa ra mắt Việt Nam

Mẫu xe điện Audi RS e-tron GT đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán khoảng 5,9 tỷ đồng đi kèm những trang bị của tương lai.

Sau gần 1 năm tung ra thị trường mẫu Audi e-tron GT, Audi Việt Nam đã bổ sung thêm phiên bản RS e-tron GT để khách Việt lựa chọn, qua đó nâng tổng số xe điện Audi phân phối trong nước lên con số 3, gồm: Audi e-tron SUV, Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT.

Ngoại hình Audi e-tron RS
Về ngoại hình, RS không khác biệt nhiều so với bản GT

Về ngoại hình, RS không khác biệt nhiều so với bản GT. Xe trang bị đèn pha LED ma trận kèm các tia laser. Cả hai bản thường và RS đều có mặt ca-lăng, gương chiếu hậu và trần xe (ngoài) sơn đen.

Audi RS Audi RS

Dải đèn hậu LED vắt ngang được sử dụng trên hầu hết các mẫu xe Audi. Bản RS có tùy chọn la-zăng 21 inch (bản thường 20 inch). Hệ thống treo cũng cao cấp hơn khi là loại khí nén thích ứng.

Audi RS
Thiết kế mẫu xe điện thể thao đạt hệ số cản gió thấp, khoảng 0,24 Cd

Theo lời giới thiệu của Audi Việt Nam, thiết kế mẫu xe điện thể thao đạt hệ số cản gió thấp, khoảng 0,24 Cd. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn hai đối thủ Mercedes EQS là 0,2 và Porsche Taycan là 0,22.

Audi RS e-tron Audi RS e-tron Audi RS e-tron
Audi RS e-tron Audi RS e-tron Audi RS e-tron

Khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản RS e-tron GT trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả ghế ngồi trên xe đều bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Ghế ngồi và vô lăng có thêm logo RS, các bàn đạp và để chân làm bằng thép không gỉ.

Nội thất Audi RS e-tron
Khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại
Quảng cáo

Cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng. Vào buổi tối, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phản sáng. Gói chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật nội thất với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill silk matt.

Audi RS e-tron Audi RS e-tron Audi RS e-tron

Điều hòa ba vùng tự động với chế độ hỗ trợ đỗ xe và gói chất lượng không khí góp phần vào tiện ích tổng thể. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen đẳng cấp trong không gian nội thất yên tĩnh cách biệt, mọi không gian nội thất đều là hiện thân của gu thẩm mỹ và sự trau chuốt tinh tế. 

Audi RS e-tron
Xe được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lái

Về trang bị an toàn, xe được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lái bao gồm: Hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm.

RS e-tron GT trang bị 2 môtơ điện gắn ở hai cầu trước/sau, cho tổng công suất 598 mã lực, chọn chế độ Boost công suất tăng lên 637 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Hiệu suất động cơ này cho phép mẫu xe của Audi tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, tương đương các mẫu siêu xe chạy xăng. Gói pin 93 kWh trên xe cho tầm hoạt động 433 - 472 km.

Audi E-tron
Audi đề cao tính hiệu năng của RS e-tron GT

Bản RS dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng có thêm bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ định hướng mô-men xoắn cho xe khi di chuyển, đặc biệt khi vào cua.

Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT), có thể sạc đầy qua đêm tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Với các khách hàng mua RS e-tron GT, Audi tặng thêm bộ sạc di động loại 11 kW có thể dùng nguồn dân dụng để sạc cho xe.

Audi RS
Audi Việt Nam đưa ra các giải pháp sạc linh hoạt cho dải sản phẩm xe điện của mình

Audi RS e-tron GT thuần điện hoàn toàn mới hiện đã sẵn sàng giao cho khách tại thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 5,9 tỷ đồng.

Tin khác