Cận cảnh Hyundai Kona Electric mới: nhiều biến thể và tính năng an toàn mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh Hyundai Kona Electric mới: nhiều biến thể và tính năng an toàn mới

Phiên bản chạy điện của Hyundai Kona có kiểu dáng và một số tính năng độc đáo giúp khác biệt với các biến thể còn lại.

Sau khi hé lộ thông tin về Hyundai Kona thế hệ thứ hai vào tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vừa tiết lộ thêm thông tin về mẫu B-crossover của mình. Cụ thể chính là phiên bản Kona Electric mới.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chiếc crossover của Hyundai cũng vẫn sẽ có phiên bản động cơ đốt trong (ICE), xe hybrid điện (HEV) và N Line. Thông tin về các biến thể không phải EV sẽ được cung cấp sau.

Cận cảnh Hyundai Kona Electric mới
Cận cảnh Hyundai Kona Electric mới

Hyundai Kona Electric có 2 tùy chọn dung lượng pin là loại 48,4 kWh (tiêu chuẩn) và 65,4 kWh; cả hai đều cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía trước. Với phiên bản tiêu chuẩn, động cơ điện cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, trong khi bản có dung lượng cao hơn cho cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cùng mức 255 Nm.

Về phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn WLTP, loại pin nhỏ đạt 342 km và loại pin lớn đạt 490 km trong một lần sạc. Con số này đều được cải thiện hơn so với phiên bản cũ (đạt 305 km và 484 km).Cận cảnh Hyundai Kona Electric mới

Quảng cáo

Hyundai không cung cấp thông tin chi tiết về quá trình sạc nhưng xác nhận Kona Electric cho phép sạc nhanh DC từ 10-80% pin chỉ trong 41 phút. Kona Electric cũng hỗ trợ xuất năng lượng đầu ra tùy thuộc vào thị trường được bán.

Về kích thước, so với 'người tiền nhiệm' Kona mới lớn hơn với kích thước dài 4.355 mm (+175 mm), rộng 1.825 mm (+25 mm), cao 1.575 mm (+20 mm) và chiều dài cơ sở 2.660 mm (+60 mm).

Cận cảnh Hyundai Kona Electric mới
Nội thất xe Hyundai Kona Electric mới.

Hyundai cũng cung cấp một loạt các tính năng hỗ trợ người lái SmartSense bao gồm: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Giám sát điểm mù (BVM), Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA), Giám sát trạng thái người lái (DSM), Hỗ trợ tránh va chạm tại chỗ (BCA), Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh (ISLA), Cảnh báo người lái mất tập trung (DAW), Hỗ trợ đèn pha (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe (PCA), Giám sát quan sát xung quanh (SVM) và Hỗ trợ cắt ngang phía sau, Hỗ trợ tránh va chạm giao thông (RCCA).

Ngoài ra, Hyundai Kona Electric mới còn có một số tính năng lái xe bán tự động cấp độ 2 như Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo dõi làn đường (LFA), Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA) hay Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC).

Tin khác