Cận cảnh Honda Civic 2022 ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đã gần kề

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh Honda Civic 2022 ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đã gần kề

Honda Civic 2022 hiện có mặt tại Thái Lan với động cơ tăng áp 1.5L.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Honda Civic hoàn toàn mới cũng đã có mặt tại Thái Lan. Sau đó, chiếc sedan hạng C sẽ sớm đến các thị trường lân cận, bao gồm cả Việt Nam.

Thiết kế của Civic tại Thái Lan trông giống với phiên bản được giới thiệu tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Honda Civic chỉ có 3 phiên bản tại Thái Lan là EL, EL+ và RS.

Cận cảnh Honda Civic 2022 đầu tiên dành cho ASEAN
Cận cảnh Honda Civic 2022 RS
Quảng cáo

Chiếc xe trong bài viết này là phiên bản RS, thể thao nhất. Xe có các chi tiết màu đen cá tính như mâm 17 inch đen; đèn pha và đèn hậu full LED, biểu tượng RS và cánh lướt gió phía sau. Khách hàng tại Thái Lan cũng sẽ có thêm nhiều màu sắc để lựa chọn, bao gồm màu Morning Mist Blue Metallic mới.

Những độc giả tinh mắt dễ dàng nhận thấy ống xả kép ở phía sau, thiết kế này không chỉ dành riêng cho bản RS mà còn có trên cả 2 bản còn lại. Đó là bởi vì Civic thế hệ thứ 11 dành cho thị trường Thái Lan chỉ có một tùy chọn động cơ.

Cận cảnh Honda Civic 2022 đầu tiên dành cho ASEAN
Honda Civic thế hệ mới chỉ có 1 tùy chọn động cơ tại Thái Lan
Quảng cáo

Tương tự như thế hệ trước, Civic 2022 sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5L, sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Tùy chọn hộp số duy nhất có sẵn cho chiếc sedan là vô cấp CVT. Còn động cơ 1.8L hút khí tự nhiên cũ không thấy được đề cập, vẫn chưa có thông tin về các động cơ khác dành cho Civic tại Thái Lan.

Bên trong, Civic áp dụng thiết kế “Simplicity and Something” (Tạm dịch: Sự đơn giản và một vài điều mới mẻ) mới của Honda. Mẫu xe mới sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng kích thước lớn 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth, ra lệnh bằng giọng nói, Honda Connect và 8 loa. Trong khi đó, các khe hút gió được giấu gọn gàng dọc bảng táp-lô, các nút bấm vật lý ở bên dưới khe hút gió trung tâm.

Cận cảnh Honda Civic 2022 đầu tiên dành cho ASEAN
Nội thất Honda Civic RS
Quảng cáo

Các tính năng chính khác có trên Civic mới bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, ghế trước chỉnh điện, điều hòa khí hậu tự động hai vùng, hệ thống sạc điện thoại không dây, 4 cổng USB và các chế độ lái có thể lựa chọn (Sport, Normal, Eco).

Lần đầu tiên, Civic phiên bản Thái Lan được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing bao gồm: đèn pha chiếu sáng tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm và điều khiển hành trình thích ứng.

Tại Việt Nam, Honda đã đăng kí bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho Civic thế hệ mới. Dự đoán, xe sớm về nước trong thời gian tới.

Tin khác