Cận cảnh: Con tàu chứa 4.300 chiếc xe bị chìm năm 2019 được trục vớt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh: Con tàu chứa 4.300 chiếc xe bị chìm năm 2019 được trục vớt

Xác tàu Hyundai chở 4.300 chiếc xe đến từ nhiều thương hiệu bị cắt thành từng mảnh đã được trục vớt lên.

Vào tháng 9/2019, một vụ tai nạn ngoài khơi bờ biển Georgia đã xảy ra, một con tàu Hyundai chở hàng nghìn phương tiện bị cháy và chìm ngoài biển. Hiện tại, con tàu được cắt thành nhiều mảnh để trục vớt lên.

Con tàu có tên gọi Golden Ray dài 200m thuộc sở hữu của Hyundai Glovis - bộ phận hậu cần vận tải đường biển của Hyundai Motor. Con tàu có sức chứa 6.933 xe nhưng chỉ chở 4.300 xe Kia, General Motors (Chevrolet và GMC), Mercedes-Benz và Ram khi vụ tai nạn xảy ra.

Con tàu chứa 4.300 chiếc xe bị chìm năm 2019 được trục vớt
Tàu Golden Ray
Quảng cáo

Golden Ray khi đó đang hướng đến Baltimore sau khi rời cảng Brunswick ở Georgia.

Một bài đăng từ Aurizn cho thấy chiếc tàu Golden Ray bị cắt thành nhiều mảnh, lộ ra những chiếc ô tô bị mắc kẹt bên trong.

Khi sự cố xảy ra có 24 người trên tàu, bao gồm 23 thành viên thủy thủ đoàn đến từ nhiều quốc gia và một phi công người Mỹ. Mọi người đều được cứu sống.

Quảng cáo
Con tàu chứa 4.300 chiếc xe bị chìm năm 2019 được trục vớt
Golden Ray bị cắt ra làm nhiều phần để trục vớt

Sau sự cố, NPR báo cáo rằng một đội phục hồi từ bang Georgia, công ty giám sát các hoạt động cứu hộ tàu, Gallagher Marine Systems, đã bơm khoảng 300.000 gallon nhiên liệu và dầu ra khỏi bồn chứa của con tàu. Mặc dù nhiều nỗ lực được thực hiện để giảm thiểu sự lây lan của chất gây ô nhiễm nhưng vẫn có rò rỉ sau đó.

Con tàu chứa 4.300 chiếc xe bị chìm năm 2019 được trục vớt
Con tàu chứa 4.300 chiếc xe bị chìm năm 2019

Để loại bỏ xác tàu Golden Ray, một kế hoạch đã được đưa ra nhằm cắt nó thành 8 mảnh và nâng lần lượt từng phần ra khỏi mặt nước. Một video minh họa về kế hoạch trục vớt đã được phát hành bởi Trung tâm Thông tin Liên hợp Âm thanh St. Simons.

Phần cuối cùng trong đống đổ nát của Golden Ray đã được đưa ra khỏi mặt biển vào cuối năm 2021.

Tin khác