Các ưu điểm và hạn chế của việc thuê xe tự lái

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Các ưu điểm và hạn chế của việc thuê xe tự lái

Thuê ô tô tự lái có một số ưu điểm và hạn chế sau đây. Bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cho hành trình sắp tới của mình.

Với việc ô tô ngày càng đắt đỏ và khách hàng muốn thay đổi sở thích vài năm một lần, thì việc thuê ô tô tự lái là điều phổ biến.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng quyết định đó sẽ là điều đúng đắn cho bạn. Chúng ta hãy xem xét những ưu và nhược điểm của việc thuê một chiếc xe hơi.

Ưu điểm của thuê xe tự lái

Sử dụng xe hơi đắt tiền với cái giá phải chăng

Thuê một chiếc xe có nghĩa là bạn chỉ phải trả chi phí hao mòn của chiếc xe đó trong thời gian thuê. Do đó, khoảng phí thuê hàng tháng mà bạn phải trả sẽ thấp hơn nhiều so với khoản tiền mà bạn phải bỏ ra nếu muốn mua hẳn một chiếc xe.

thuê xe tự lái
Thuê một chiếc xe có nghĩa là bạn chỉ phải trả chi phí hao mòn của chiếc xe đó trong thời gian thuê

Bắt kịp với những trào lưu công nghệ mới nhất

Thuê xe mới định kỳ 2 năm 1 lần sẽ giúp bạn bắt kịp với xu hướng công nghệ tiên tiến nhất. Do bạn luôn lái chiếc xe thế hệ mới nên bạn luôn được sử dụng những trang bị công nghệ và tính năng hiện đại nhất trong ngành ô tô.

Không phải trả chi phí bảo dưỡng

Một phần đáng kể trong hợp đồng thuê xe bao gồm các cuộc kiểm tra bảo dưỡng định kì trong suốt quá trình thuê xe. Ngoài ra, bảo hành của nhà sản xuất còn bao gồm các lần mang xe đi sửa ngoài kế hoạch. Bạn hoàn toàn không phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào để bảo dưỡng xe.

Quảng cáo

Không cần lo lắng về việc mất giá

Trừ khi bạn có ý định mua xe sau khi hợp đồng kết thúc, ảnh hưởng của việc mất giá của xe không phải là điều mà bạn phải lo lắng. Một khi hợp đồng thuê xe đã hết hạn, bạn chỉ cần trả xe về đại lý và bắt đầu với một chiếc xe mới.

thuê xe tự lái
Một khi hợp đồng thuê xe đã hết hạn, bạn chỉ cần trả xe về đại lý và bắt đầu với một chiếc xe mới

Hạn chế của thuê xe tự lái

Điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt

Ở một số đại lý cho thuê xe tự lái, chính sách cho thuê xe của họ yêu cầu các điều kiện nghiêm ngặt đối với khách hàng. Mục đích chủ yếu của các nhà xe là muốn nhắc nhở các khách hàng nên có ý thức và sự cẩn thận trong việc sử dụng các loại xe mà họ đã thuê. Tuy nhiên, điều này chỉ nên được áp dụng theo một số trường hợp cụ thể chứ không nên áp dụng chung cho toàn bộ khách hàng. Bởi một số khách hàng có thể thấy điều này rất bất tiện và sẽ không lựa chọn sử dụng dịch vụ của đại lý và nó cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của đại lý đó.

Các loại xe vẫn còn hạn chế

Đối với hầu hết người thuê xe, quyết đinh thuê một chiếc xe phụ thuộc vào các yếu tố như thương hiệu, tính khả dụng hoặc thiết kế của chiếc xe. Còn đối với các đại lý cho thuê xe, họ đều cung cấp các dòng xe cùng kiểu dáng mà thị trường đang có nhu cầu cao. Bởi các đại lý không có nguồn vốn đủ lớn để cung ứng đủ cho khách thuê cả về chủng loại và số lượng lớn cho từng chủng loại. Do vậy, thị trường có rất nhiều dòng xe, chủng loại nhưng xe cho thuê chỉ có một số dòng hạn chế.

Quy chế chung rõ ràng cho việc thuê xe

Hiện nay chưa có một quy chế hay chế tài chung cho việc thuê xe tự lái mà mỗi đại lý cho thuê xe lại tự đặt ra những quy định riêng cho khách hàng. Để tránh mất tiền vì các lỗi không phải do mình gây ra, khách hàng nên tìm hiểu về các thủ tục thuê xe cũng như lưu ý rõ mọi điều khoản khi kí hợp hợp đồng thuê xe.

Tin khác