Các tiêu chí khi chọn mua bơm lốp ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Các tiêu chí khi chọn mua bơm lốp ô tô

Sở hữu bơm lốp ôtô sẽ giúp bạn chủ động trong việc điều chỉnh áp suất của lốp xe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số tiêu chí lựa chọn bơm.

Loại bơm

Thị trường hiện nay có 2 loại máy bơm ôtô mini, đó là bơm cơ khí và bơm điện. Với loại bơm cơ, chủ xe phải chủ động dùng chân đạp để bơm hơi cho lốp, khá tốn sức và mệt mỏi.

Trong khi đó, bơm điện thì cũng được phân thành 2 loại là loại dùng nguồn sạc 12V trên xe ôtô để bơm và loại dùng nguồn điện trực tiếp từ bình ắc-quy (phải mở nắp capo lên để kết nối với nguồn từ ắc-quy).

Loại bơm sử dụng điện từ ắc-quy cho tốc độ bơm nhanh hơn khá nhiều, tuy nhiên loại bơm này chỉ phù hợp sử dụng trên xe mới với bình ắc-quy mới. Do nếu xe sử dụng ắc-quy cũ, đã yếu thì sau khi bơm 1-2 lốp xe thì bình có thể hết điện và không khởi động được xe.

bơm lốp xe ô tô
Thị trường hiện nay có 2 loại máy bơm ôtô mini, đó là bơm cơ khí và bơm điện

 

Do đó, loại bơm điện kết nối với cổng nguồn 12V trong xe thường được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn dù mất khá nhiều thời gian để bơm đủ hơi cho lốp (khoảng trên 6 phút cho một lốp).

Quảng cáo

Công suất của bơm

Một sai lầm mà nhiều chủ xe thường gặp phải là mua máy bơm lốp ôtô công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí, trong khi lốp xe lại cần lượng hơi lớn như trên các dòng xe bán tải, SUV, MPV…. Với mỗi dòng xe bạn cần lựa chọn bơm có công suất phù hợp.

Với những dòng xe nhỏ từ dưới 7 chỗ, chủ xe có thể chọn bơm lốp ôtô loại nhỏ để tiết kiệm chi phí. Nhưng với các dòng xe bán tải và SUV lớn thì nên dùng loại bơm lớn, có 2 xylanh, công suất tối thiểu yêu cầu cần phải đạt được là 60-80 L/P trở lên.

Việc sử dụng máy bơm quá nhỏ để bơm những loại lốp yêu cầu lượng hơi lớn sẽ khiến bơm hoạt động liên lục và có nguy cơ bị cháy bơm.

Trang bị đi kèm và tính năng của bơm

Khi chọn mua, chủ xe nên ưu tiên các loại bơm có dây nối dài (trên 2m) và trang bị sẵn nhiều loại đầu bơm để tiện thao tác cũng như sử dụng bơm cho nhiều mục đích khác nhau.

Các loại bơm có sẵn đồng hồ điện tử, chia theo nhiều đơn vị áp suất và có tính năng tự ngắt khi đủ áp suất cài đặt trước cũng nên được ưu tiên lựa chọn.

Tin khác