Bóc tách những công nghệ tiên tiến trên Range Rover 2022: Công nghệ đỗ xe như chơi game

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bóc tách những công nghệ tiên tiến trên Range Rover 2022: Công nghệ đỗ xe như chơi game

Range Rover 2022 trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến do Land Rover phát triển trong những năm qua.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ hoàng kim của phát triển công nghệ xe hơi với những tiến bộ về động cơ, những bộ phận chính xác, xe có giá hấp dẫn hơn và năng lượng sạch hơn. Và những phát minh bên trong khoang cabin thì chưa bao giờ có giới hạn. Range Rover thế hệ mới cũng không làm chúng ta thất vọng với hàng loạt chi tiết công nghệ hàng đầu.

1. Pivi Pro

Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới, được cung cấp cho tất cả Jaguar và Land Rovers trong vài năm nay, là tâm điểm của cabin. Hệ thống này có màn hình 13,1 inch cong lồi cung cấp phản hồi xúc giác (để bạn biết mình đã chạm vào) và cho phép khách hàng trải nghiệm 90% các chức năng trong vòng hai lần nhấn. Nó có pin dự phòng nên ngay sau khi bạn ngồi sau tay lái, nó sẽ bật và hoạt động trước khi đề nổ. Apple CarPlay và Android Auto hoạt động không dây, cũng như sạc điện thoại. 

Hệ thống giải trí Pivi Pro
Hệ thống giải trí Pivi Pro

 

Màn hình trình điều khiển thậm chí còn lớn hơn với kích thước 13,7 inch và có một số kiểu hiển thị từ tương tự kỹ thuật số hơn.

Nhưng bạn sẽ không phải nhìn vào đó, vì mọi thứ quan trọng sẽ được hiển thị trên hệ thống HUD mới "xuất hiện cách người lái xe khoảng 6 feet và yêu cầu người lái xe phải nhìn xuống tối thiểu, giúp giảm một nửa thời gian đọc. Land Rover cho biết.  

Mọi chức năng trong xe đều được điều khiển tại màn hình trung tâm
Mọi chức năng trong xe đều được điều khiển tại màn hình trung tâm

 

Giống như một số nhà sản xuất khác, Range Rover sẽ tích hợp trợ lý Alexa trong xe. Bạn có thể kiểm soát các tính năng, phương tiện và điều hướng của ô tô bằng những thứ như "quán cà phê gần nhất ở đâu?" Bạn cũng có thể kiểm tra tin tức, lên lịch họp và kết nối với nhà của bạn để lấy đèn và cửa ga ra và những thứ tương tự. Không giống như Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống không cần điện thoại để hoạt động, nhưng yêu cầu đăng nhập.

2. Wi-Fi để giải trí và cập nhật phần mềm

Người mua có thể có điểm phát sóng Wi-Fi trong Rangey, điểm truy cập này họ có thể sử dụng cho Spotify và các ứng dụng khác, nếu họ chưa có gói Wi-Fi không giới hạn trên điện thoại của mình. Hai màn hình 11,4 inch có sẵn cho phía sau, với cổng HDMI cho mỗi màn hình. Khi kết nối với Wi-Fi, chúng có thể hoạt động như TV thông minh với Netflix, Hulu và phần còn lại. 

Range Rover có thể trở thành trạm wifi di động
Range Rover có thể trở thành trạm wifi di động

 

Nó có một hệ thống 4G nhúng cung cấp dữ liệu cho định vị để kết nối và cập nhật phần mềm, ngay cả khi người lái xe để điện thoại ở nhà. Nói về các bản cập nhật, Range Rover có tổng cộng 69 mô-đun điều khiển điện tử riêng lẻ - nhiều hơn bất kỳ mẫu xe nào trước đây - có thể được cập nhật mà không cần phải đến đại lý.

3. Đèn chiếu sáng tiên tiến nhất của Land Rover

Quảng cáo

Về mặt kỹ thuật, đèn nằm bên ngoài cabin, nhưng vì hệ thống này không liên quan đến động cơ, chúng tôi sẽ giới thiệu ở đây, vì đèn pha của Range Rover rất ấn tượng. Đèn pha LED kỹ thuật số mới có phạm vi chiếu xa khoảng 1.500m và bao gồm đèn chiếu sáng ban ngày, đèn báo rẽ có đồ hoạ chiếu sáng, đèn chiếu sáng phía trước thích ứng và chiếu hình ảnh, "khiến hệ thống này trở thành đèn pha tiên tiến nhất từng được trang bị cho Land Rover." Mỗi đèn pha chứa 1,2 triệu thấu kính có thể điều khiển được có thể "phân biệt thông minh 16 loại bóng trên đường đi của xe để tránh làm lóa mắt những người đi đường khác." 

Hệ thống đèn pha của Range Rover 2022
Hệ thống đèn pha của Range Rover 2022

 

Ngoài ra, một hệ thống gọi là eHorizon, sử dụng dữ liệu điều hướng để điều chỉnh đèn pha theo các góc và các điểm giao nhau, theo Land Rover. Nó sử dụng dữ liệu từ đồng hồ tốc độ và cảm biến lái và góc để điều chỉnh chùm tia cho phù hợp với tình huống. Rõ ràng là dầm cao là tự động. Xung quanh phía sau, đèn hậu ẩn dưới màu đen bóng cho đến khi chúng sáng lên. Đèn điều khiển tốc độ thấp tự bật khi đi 10 dặm / giờ để giúp bạn đỗ xe trong khi sử dụng camera 360 độ.

4. Camera trong gương

Một trong những tính năng thú vị nhất là camera gương chiếu hậu. Không, không phải camera lùi, mà là camera thay cho gương chiếu hậu, khi bạn muốn. Công nghệ này sẽ dễ dàng đảo ngược khi khu vực hàng hóa được nhồi hoặc hàng ghế sau có người. Nó biến gương thành một màn hình hiển thị ngang 50 độ và dọc 9,8 độ không bị gián đoạn. Muốn trò chuyện với những người ở phía sau? Chỉ với một nút bấm, gương hoạt động như một tấm gương, cho phép bạn nhìn thấy bất cứ ai, hoặc bất cứ điều gì, đang ở hàng ghế sau. 

Camera trong gương trên Range Rover 2022
Camera trong gương trên Range Rover 2022

 

Một phần công nghệ khác, mà Land Rover đã chào hàng một thời giant là Clear Sight Ground View. Sử dụng camera phía trước của hệ thống xem 360 độ, nó có thể hiển thị trên màn hình thông tin giải trí về địa hình bên dưới đầu xe, cho phép bạn băng qua các tảng đá và lỗ hổng trên đường mòn. Hệ thống này cũng có thể được sử dụng trên đường phố để tránh các lề đường trong các bãi đậu xe chật hẹp.

5. Điều khiển hỗ trợ đỗ xe

Bạn sẽ được hỗ trợ đỗ xe từ xa của Land Rover. Sử dụng tất cả các camera, cảm biến và tất cả các loại dữ liệu khác, Range Rover mới cho phép bạn đến một điểm, ra ngoài và xe sẽ đỗ cho bạn. Tất nhiên, có chức năng tự đỗ xe cơ bản được thực hiện thông qua màn hình thông tin giải trí Pivi Pro trong xe hơi, nhưng bạn cũng có thể thực hiện tác vụ từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Hệ thống hỗ trợ đỗ thông minh của Range Rover 2022
Hệ thống hỗ trợ đỗ thông minh của Range Rover 2022

 

Hệ thống biến Range Rover thành một chiếc ô tô điều khiển từ xa khổng lồ một cách hiệu quả, sử dụng 12 cảm biến và 4 camera để điều hướng vào không gian, miễn là bạn ở trong phạm vi 3 mét hoặc lâu hơn, xe sẽ xử lý phần còn lại.

6. Hỗ trợ lái xe nâng cao

Ngoài ra, chúng tôi thậm chí còn không đề cập đến các hệ thống hỗ trợ người lái, hiện bao gồm màn hình cảnh báo va chạm phía sau với hỗ trợ bảo vệ người ngồi sau. Những hệ thống này tìm kiếm nguy hiểm và kiểm soát cabin nếu sắp xảy ra va chạm bằng cách thắt chặt dây đai và di chuyển ghế. Cả hai đều hỗ trợ Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ lái, phản ứng tình trạng người lái, cảnh báo điểm mù và giám sát giao thông phía sau theo tiêu chuẩn.

Tin khác