Bỏ ngay những vật dụng này trên ô tô để tránh rước 'bà hoả' tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bỏ ngay những vật dụng này trên ô tô để tránh rước 'bà hoả' tới

Mùa hè đến là những ngày nắng nóng, ngoài tìm cách chống nóng cho xe, các tài xế có thể cũng cần quan tâm đến những thứ để lại trong cabin.

Với nhiệt độ bốc lên từ mặt đường với ảnh hưởng từ ánh nắng trực tiếp dưới trời nắng lên tới 39 - 40 độ C, nhiệt độ trong xe có thể lên tới 60 độ C hoặc cao hơn khiến nhiều vật dụng để trong xe có nguy cơ phát nổ, và gây ra hoả hoạn... Vậy những loại đồ vật nào không nên để trong xe trong mùa hè?

Cục sạc dự phòng cho các thiết bị di động

Phần lớn các thiết bị sạc dự phòng hiện này đều sử dụng pin lithium-ion. Loại pin này có chứa thành phần chất lỏng nhạy cảm với các phản ứng hóa học. Nếu để cục sạc dự phòng trong môi trường nhiệt độ cao như khoang nội thất ô tô đỗ dưới trời nắng nóng trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ đoản mạch dẫn đến cháy nổ.

Hiện nay, phần lớn các mẫu ô tô đều có cổng sạc cho các thiết bị di động. Vì vậy, nếu thực sự không cần thiết, người dùng ô tô không nên để cục sạc dự phòng trong xe để tránh nguy cơ cháy nổ, đặc biệt khi đỗ xe dưới trời nắng.

sạc dự phòng ô tô
Không nên để bất kỳ thiết bị điện tử nào có pin, chẳng hạn như điện thoại di động, máy ảnh… trong ô tô.
Quảng cáo

Điện thoại di động và các thiết bị có pin

Không nên để bất kỳ thiết bị điện tử nào có pin, chẳng hạn như điện thoại di động, máy ảnh… trong ô tô. Bởi dưới tác động nhiệt độ trong khoang nội thất có thể làm pin trong điện thoại di động, máy ảnh biến dạng, phản ứng dẫn đến cháy nổ.

Bật lửa

Nhiều người dùng ô tô có thói quen hút thuốc thường mang theo bật lửa bên mình. Đây là vậy dụng rất đễ cháy nổ khi để quên trong khoang nội thất ô tô giữa thời tiết nắng nóng. Vì vậy, khi sử dụng ô tô trong mùa nắng nóng, tài xế chủ xe nên chú ý không để bật lửa trong ô tô. Tốt nhất không nên hút thuốc khi đang sử dụng xe để tránh nguy cơ cháy nổ và mùi hôi khó chịu cho khoang nội thất.

Sáp thơm, dung dịch khử mùi nội thất

Nước hoa, sáp thơm…để trong xe hay cắm vào cửa gió điều hoà dưới tác động của nhiệt độ tăng cao trong khoang nội thất ô tô có thể bị biến dạng, nóng chảy… làm bẩn các chi tiết nội thất. Thậm chí nếu để lâu sẽ hình thành nên những vết ố vàng rất khó làm sạch.

Tin khác