BMW mua lại công ty chuyên độ xe Alpina

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

BMW mua lại công ty chuyên độ xe Alpina

Alpina sẽ chỉ độ lại những chiếc BMW cho đến năm 2025.

Rõ ràng, BMW không hài lòng với việc chỉ có một bộ phận M sản xuất những phiên bản hiệu suất cao cho thương hiệu. Do đó, hãng xe Đức đã mua lại một công ty độc lập để chuyên hiệu chỉnh, độ lại các mẫu riêng của họ.

Alpina là một hãng chuyên độ các dòng xe của BMW có trụ sở đặt tại Buchloe, Bavaria, Đức. Alpina đã độ lại những chiếc xe BMW từ năm 1965 theo cách riêng của mình và sau đó bán chúng dưới tên thương hiệu của mình. Và, hiện tại, Alpina đã thuộc quyền sở hữu của BMW.

Quảng cáo
BMW mua lại công ty chuyên độ xe Alpina
BMW mua lại công ty chuyên độ xe Alpina

“Trong hơn 50 năm, Alpina đã chứng minh mình có thể mang đến những ciếc xe hơi chất lượng hàng đầu thông qua sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. BMW cũng có chung niềm đam mê tương tự đối với những chiếc xe có khả năng vượt qua trí tưởng tượng. Đó là lý do tại sao giờ đây chúng tôi đang bắt tay nhau bước vào một chương mới trong quan hệ đối tác lâu dài”, Pieter Nota, thành viên Hội đồng quản trị chịu trách nhiệm về Khách hàng, Thương hiệu và Bán hàng của BMW cho biết.

Quảng cáo

BMW và Alpina chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết tài chính nào về sự kết hợp này vì nó vẫn cần sự chấp thuận của các cơ quan chống độc quyền. Do đó, Alpina sẽ tiếp tục chế tạo những chiếc BMW đã được sửa đổi cho đến cuối năm 2025 để tôn vinh mối quan hệ hợp tác hiện có của họ với nhà sản xuất ô tô Đức.

BMW mua lại công ty chuyên độ xe Alpina
BMW Alpina

Hơn nữa, dịch vụ, phụ tùng và phụ kiện cho các mẫu BMW Alpina vẫn sẽ tiếp tục và có ở các cơ sở tại Buchloe, đồng thời sẽ mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh hiện có của BMW tại khu vực đó.

Với việc mua lại công ty này, BMW hiện có hai bộ phận hiệu suất cao dưới chung một mái nhà. Dù hiện không có thêm chi tiết nào được tiết lộ về kế hoạch của thương hiệu Đức với Alpina sau năm 2025 nhưng người hâm mộ kỳ vọng một dự án hợp tác giữa Alpina và BMW M sẽ sớm ra mắt trong tương lai.

Tin khác