Bắt gặp Toyota Vios 2023 độ Modellista tại BIMS 2023: thể thao hơn, nội thất được nâng cấp

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bắt gặp Toyota Vios 2023 độ Modellista tại BIMS 2023: thể thao hơn, nội thất được nâng cấp

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023 (BIMS 2023), Toyota cũng trưng bày một chiếc Vios phiên bản độ Modellista.

Trên phiên bản Modellista, ngoại thất của Toyota Vios 2023 thể hơn hơn hẳn với ốp cản trước, ốp bên hông và ốp sau mới đi kèm các thanh mạ Chrome ở các góc cản xe, phần gương chiếu hậu sơn đen, phía sau có cánh gió dạng đuôi vịt, la zăng dạng xoáy 5 chấu kép sơn tương phản.

Thiết kế đầu xe Toyota Vios Modellista
Thiết kế đầu xe Toyota Vios Modellista

Được biết, gói độ Modellista có giá khoảng 48.500 Bath tương đương khoảng 45 triệu đồng đi kèm bảo hành 36 tháng hoặc 100.000 km.

Thân xe Toyota Vios Modellista
Thân xe Toyota Vios Modellista

Ở phiên bản mới nhất, Vios được xây dựng trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA) và tự hào có kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với chiều dài 4.425 mm (+5 mm), rộng 1.740 mm (+10 mm) và cao 1.480 mm (+5 mm). Điều quan trọng hơn là chiều dài cơ sở hiện dài hơn 70 mm ở mức 2.620 mm. Trong phân khúc sedan B, chỉ có Nissan Almera phù hợp với Vios về chiều dài cơ sở, trong khi những cái tên đáng chú ý khác như Honda City (2.600 mm) và Mazda 2 Sedan (2.570 mm) bám sát.

Đuôi xe Toyota Vios Modellista
Đuôi xe Toyota Vios Modellista

Bên trong nội thất hai màu đen và nâu sẫm ở bản tiêu chuẩn, Vios Modellista được bọc da màu đỏ ở ghế ngồi, bệ tì tay, táp lô và thêu hình quả trám rất nổi bật. Cabin xe có khay để cốc có thể đóng mở, sạc không dây, bảng điều khiển trung tâm nâng được.

Bộ sạc không dây là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai biến thể, cũng như màn hình cảm ứng Display Audio 9 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, điều hiếm thấy trong phân khúc này. Các thiết bị dùng chung khác là thẻ RFID, đầu ghi video kỹ thuật số phía trước, vô lăng đa chức năng, tấm chống trầy có đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu gập tự động, vào cửa không cần chìa khóa (cảm biến cảm ứng) và khởi động động cơ, kính chắn gió cách âm và Hệ thống Viễn thông Xe (VTS ) với đăng ký ba năm miễn phí. 

La zăng xe Toyota Vios Modellista
La zăng xe Toyota Vios Modellista

 

 

Quảng cáo

Tùy vào từng phiên bản, Toyota Vios 2023 có những trang bị khác nhau, trong đó phiên bản cao cấp có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù… Ngoài ra còn có đèn LED, màn hình thông tin kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 9 inch đặt nổi, phanh tay điện tử, Auto Hold, đèn nội thất 64 màu... 

Logo Modellista
Logo Modellista

 

 

Xe trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L có công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp Super CVT-I và hệ dẫn động cầu trước, tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

 

 

Phần mạ chrome ở góc cản trước
Phần mạ chrome ở góc cản trước

 

Tin khác