“Bạn hữu đường xa” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 14

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Bạn hữu đường xa” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 14

"Bạn hữu đường xa" – Chương trình phát thanh quen thuộc với giới tài xế, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 14 vào ngày hôm nay (30/9).

Lên sóng radio từ năm 2009 đến nay, "Bạn hữu đường xa" là chương trình phát thanh đầu tiên dành cho giới vận tải và những ai quan tâm, yêu mến nghề tài xế với lượng thính giả trung thành và rộng khắp.

Chương trình được phát sóng trên kênh VOV1 - Đài Tiếng nói Việt Nam và VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM. Trong khuôn khổ kỷ niệm sự kiện năm nay, “Bạn hữu đường xa” triển khai Chiến dịch "Nhường tuyệt đối" trong Cộng đồng với ý nghĩa, mong muốn góp phần thay đổi tích cực văn hoá tham gia giao thông, tăng cường ý thức và an toàn giao thông. Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bác tài trong cộng đồng và tạo ra hàng trăm cuộc thảo luận sôi nổi cả trên mạng và ngoài đời thực.

BHDX
Với xuất phát điểm từ chương trình phát thanh “Bạn hữu đường xa”, hiện nay cộng đồng đã trở thành cộng đồng Tài xế lớn nhất Việt Nam

Với xuất phát điểm từ chương trình phát thanh “Bạn hữu đường xa”, hiện nay cộng đồng đã trở thành cộng đồng Tài xế lớn nhất Việt Nam thu hút được 2.773.073 bác tài từ khắp cả nước với hệ sinh thái đa dạng nền tảng Online - Offline như trang cộng đồng, hội nhóm mạng xã hội, website, hoạt động xã hội, thể thao cùng bạn hữu..., mọi người thường xuyên kết nối và trao đổi kinh nghiệm cầm lái, cập nhật công nghệ để việc lái xe hiệu quả hơn.

Cộng đồng “Bạn hữu đường xa” được thành lập với những thành công ngày càng lớn. Đem lại được nhiều lợi ích cho cộng đồng lái xe cũng như nâng cao hiệu quả an toàn giao thông trên đường.

Quảng cáo

Với các chương trình phát sóng trực tiếp trên Đài Phát Thanh, chương trình đã kết nối các bác tài trên mọi miền tổ quốc để cùng trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm lái xe, văn hoá giao thông; song song với đó cũng là cầu nối để kết nối với các chuyên gia trong những lĩnh vực giao thông, xe cộ, sức khoẻ,... nhằm mang đến những kiến thức chính xác, khoa học cho các bác tài; Chương trình còn tổ chức các sự kiện lớn nhỏ nhằm mục đích kết nối cộng đồng tài xế Bắc - Trung - Nam lại với nhau... Tất cả đã mang đến cho cộng đồng tài xế một sân chơi hữu ích, thực tế, cập nhật liên tục và kịp thời.

Các hội nhóm “Bạn hữu đường xa” tại các khu vực, tỉnh thành được còn được thành lập để triển khai các hoạt động cứu hộ giao thông, giúp đỡ các tài xế, đồng nghiệp gặp sự cố khi đi đường, các chương trình thiện nguyện đóng góp cho xã hội,... Từ Bắc đến Nam, nếu xe bạn không may gặp sự cố, bạn chỉ cần đăng thông tin vào group “Bạn hữu đường xa”, các bạn hữu sẽ hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí.

BHDX
Các hội nhóm “Bạn hữu đường xa” tại các khu vực, tỉnh thành được còn được thành lập để triển khai các hoạt động cứu hộ giao thông, giúp đỡ các tài xế, đồng nghiệp...

Nỗ lực trong việc xây dựng nên một cộng đồng tài xế thời đại mới văn minh, “Bạn hữu đường xa”  cũng đã tổ chức các chiến dịch nổi bật như “1.000 chữ ký ủng hộ Bác tài thời đại mới - Không chạy vào lane khẩn cấp” thu về hơn 1.300 chữ ký, hàng trăm cuộc thảo luận trên sóng phát thanh và mạng xã hội nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho cộng đồng người cầm lái.

Không dừng lại ở một cộng đồng dành riêng cho người cầm lái, người hành nghề vận tải chuyên nghiệp, “Bạn hữu đường xa” cũng là nơi mà những người yêu mến nghề tài, yêu mến chiếc xe, yêu mến hình ảnh bác tài, nơi mà hậu phương, gia đình của bác tài cùng tham gia sinh hoạt, để hiểu hơn về nghề cầm lái, hiểu hơn về người tài xế. Tham gia cộng đồng, đồng nghĩa với việc bác tài phải cam kết với chính mình, cam kết với cộng đồng về tinh thần trách nhiệm trong việc tuân thủ luật lệ giao thông, nâng cao văn hoá giao thông, sẵn hàng tương trợ, hỗ trợ bạn hữu, hướng đến hình ảnh bác tài văn minh trong thời đại mới.

Tin khác