Automechanika – Triển lãm giao thương ngành ô tô sắp diễn ra tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Automechanika – Triển lãm giao thương ngành ô tô sắp diễn ra tại Việt Nam

Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Triển lãm thương mại trong ngành ô tô sẽ diễn ra từ ngày 23–25/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Tại Việt Nam, trước đây, một năm có khá nhiều triển lãm liên quan đến ngành ô tô được tổ chức. Nổi bật nhất là Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show), sau đó đến Triển lãm Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ (Autotech & Accessories), Triển lãm Phương tiện và Nhiên liệu (Autopetrol)…

Automechanika
Triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh diễn ra lần thứ 5 tại Việt Nam

Khoảng 5 năm trở lại đây có thêm Triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi sự kiện không chỉ dừng lại ở việc trưng bày xe, các sản phẩm phụ kiện. Khác biệt  mà Automechanika mang lại chính là khả năng kết nối và giao thương giữa các doanh nghiệp với nhau: Hãng xe với hãng xe, hãng xe với nhà cung cấp phụ tùng, hãng xe với các đơn vị thuộc ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo ông Calvin Lau - Giám đốc Tập đoàn Messe Frankfurt (đơn vị tổ chức Automechanika): Năm 2023 là lần thứ 5 Automechanika TP Hồ Chí Minh được tổ chức, dự kiến có khoảng 400 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam tham gia. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn khách hàng từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh
Triển lãm thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách hàng quốc tế tham dự
Quảng cáo

Cái hay của Automechanika còn ở việc tạo cơ hội cho khách hàng khám phá chuỗi cung ứng ô tô ở Việt Nam. Hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ đều được trưng bày trong triển lãm lần này như: Tân trang bảo dưỡng xe; linh kiện, năng lượng; phụ kiện… Ngoài ra, sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất.

Bên ngoài khu vực triển lãm sẽ có 3 hoạt động song song gồm: Ngày hội bảo dưỡng xe; Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (EMMA); Biểu diễn xe...

Triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh
Automechanika là cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể giao lưu, ký kết các hợp đồng với các khách hàng nước ngoài

Các chuyên gia, nhà quản lý và các doanh nghiệp cũng kỳ vọng thông qua triển lãm sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể giao lưu, ký kết các hợp đồng với các khách hàng nước ngoài, để trở thành các nhà cung ứng nguyên phụ kiện cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

“Thông qua triển lãm, hy vọng, về phía Ban tổ chức có thể kết nối được nhiều đơn hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở các đơn hàng này, chúng tôi có thể hỗ trợ thêm các doanh nghiệp Việt trong việc chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng và một số chính sách khác...” - ông Nguyễn Đăng Cường - Phó Giám đốc Trung tâm thiết kế, chế tạo và thử nghiệm - Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chia sẻ.

Tin khác