Audi e-tron GT quattro cập bến thị trường Việt Nam, đối trọng Porsche Taycan

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Audi e-tron GT quattro cập bến thị trường Việt Nam, đối trọng Porsche Taycan

Với phiên bản Audi e-tron GT và RS e-tron GT, Audi sẽ mang tới một cái nhìn rất thực tế và thú vị về định hướng tương lai của thương hiệu bốn vòng tròn.

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. Nó sở hữu những nét đặc trưng của Audi nhưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe. 

Thiết kế đầu xe Audi e-tron
Thiết kế đầu xe Audi e-tron

 

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe. 

Sàn xe phẳng do sự vắng mặt của trục truyền lực truyền thống cũng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Sàn phẳng có nghĩa là có nhiều chỗ để chân hơn – cụ thể là phía sau mặc dù phía sau có đường vuốt trần xe thấp  (chiếc xe chỉ cao 1.41 m), các hành khách cao 2 m như Giám đốc thiết kế Marc Lichte – vẫn có nhiều không gian trên đầu và dưới chỗ để chân. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.  

Thiết kế thân xe Audi e-tron
Thiết kế thân xe Audi e-tron

 

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng với nhiều thay đổi mới cả về ngoại thất và nội thất. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng.

Quảng cáo
Đuôi xe Audi e-tron
Đuôi xe Audi e-tron

 

Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí “ góp phần tăng thêm cảm giác dễ chịu. 

Hàng ghế trước của xe Audi e-tron
Hàng ghế trước của xe Audi e-tron

 

Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít. 

Hàng ghế sau của Audi e-tron
Hàng ghế sau của Audi e-tron

 

Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới.

Tin khác