Aston Martin DBX đầu tiên tại Việt Nam lộ diện, thêm lựa chọn cho giới nhà giàu Việt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Aston Martin DBX đầu tiên tại Việt Nam lộ diện, thêm lựa chọn cho giới nhà giàu Việt

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV Aston Martin DBX đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam đã được công bố.

Aston Martin DBX được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với giá bán chưa được công bố, nhưng nhiều người cho rằng sẽ không rẻ hơn Lamborghini Urus và Bentley Bentayga. Phần lưới tản nhiệt ‘DB’ đặc trưng phối hợp cùng các đường gân chìm nổi dọc theo thân xe tôn vinh chiều sâu đường nét thiết kế, vuốt dài đến nắp cốp tích hợp đuôi gió cố định uốn cong lấy cảm hứng từ Vantage khơi gợi sức hấp dẫn của DBX.

Khí động học là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế nên mẫu SUV siêu sang này. Các bài kiểm tra tính toán động lực học (CFD) như cho DBX kéo rơ moóc gắn một chiếc DB6 đã được tiến hành.

Đèn định vị ban ngày (DRL) đặt trong hốc gió phía trước giúp không khí lưu thông dễ dàng theo hướng vòm bánh và dọc theo hai bên hông, từ đó giảm lực cản và lực nâng đồng thời làm mát hệ thống phanh. 

Đèn pha xe Aston Martin DBX
Đèn pha xe Aston Martin DBX

 

Luồng khí còn đi theo nóc xe, qua cánh gió và cửa sổ sau đến cánh lật ở cửa cốp giúp kính sau xe luôn được giữ sạch trong quá trình di chuyển. Thiết kế này cũng được các kỹ sư của Aston Martin tính toán để giảm thiểu tiếng ồn trong cabin khi vận hành.

Quảng cáo

Được cung cấp sức mạnh bởi phiên bản mới của động cơ V8 4.0L, hệ thống tăng áp kép kế thừa từ DB11 và Vantage, DBX sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Khối động cơ V8 mạnh mẽ có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 lên 100km/h mà chỉ cần đến 4,5 giây và một sự kích thích tuyệt đối. Xe có tốc độ tối đa là 291 km/h. 

Hàng ghế trước của xe Aston Martin DBX
Hàng ghế trước của xe Aston Martin DBX

 

Hộp số chín cấp kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt cầu sau (eDiff) giúp phân bổ mô-men xoắn chính xác ở các trục bánh xe.  

Khu vực trung tâm xe Aston Martin DBX
Nút khởi động và sang số trên xe Aston Martin DBX

 

Nội thất sang trọng của DBX được chế tác thủ công để mang lại không gian tinh tế bậc nhất. Sự liền mạch của cửa sổ trời toàn cảnh với cửa kính không viền giúp gia tăng cảm nhận về sự rộng mở và khả năng thu nhận ánh sáng tuyệt vời.  

Quảng cáo
Vô lăng xe Aston Martin DBX
Vô lăng xe Aston Martin DBX

 

Ghế ngồi DBX được bọc da nguyên tấm sang trọng, cung cấp bởi đối tác hàng đầu thế giới Bridge of Weir. Tổng thể các chi tiết nội thất đều sử dụng chất liệu cao cấp như da, kim loại, gỗ quý và đặc biệt là sợi lanh tổng hợp - vật liệu lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt, rèm che nắng điện tử được làm hoàn toàn bằng vải Alcantara® sang trọng giữ sự khoáng đạt tuyệt đối cho không gian bên trong xe.  

Màn hình giải trí xe Aston Martin DBX
Màn hình giải trí xe Aston Martin DBX

 

Sự tinh tế trên DBX còn được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ như bệ tỳ tay trung tâm riêng biệt cho hai ghế ngồi, hộp đựng găng tay và vị trí đặt hệ thống điều khiển xe một cách thuận tiện. Là một phần của gói cá nhân hoá ‘Q by Aston Martin’ - bảng điều khiển trung tâm có thể được gia công từ các loại gỗ giá trị bậc nhất như Walnut để tăng thêm sự sang trọng, tiện nghi. 

La zăng xe Aston Martin DBX
La zăng xe Aston Martin DBX
Quảng cáo

 

Công nghệ cũng là điểm mạnh trên Aston Martin DBX - mẫu xe hướng đến việc sử dụng đa mục đích. Xe trang bị màn hình giải trí TFT 10,25 inch tương thích Apple Carplay và cụm màn hình thông tin TFT 12,3 inch cực lớn cho người lái. DBX sẵn có camera 360 độ, hệ thống ánh sáng nội thất 64 màu sắc khác nhau ở hai khu vực. 

Hàng ghế sau xe Aston Martin DBX
Hàng ghế sau xe Aston Martin DBX

 

Với không gian cốp 632 lít và hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 40:20:40, chủ nhân dễ dàng mang theo các hành lý lớn như như vali, túi chơi gôn; thỏa mãn kỳ vọng ở một chiếc SUV. Tuân theo tiêu chuẩn cực kỳ cao về thông số kỹ thuật, DBX trang bị tất cả các hệ thống an toàn chủ động cùng nhiều gói phụ kiện tùy chọn theo nhu cầu khách hàng từ mục đích thể thao đến giải trí.

Xe đang được trưng bày tại showroom Aston Martin Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Aston Martin Hồ Chí Minh đang có ưu đãi và quà tặng đặc biệt dành riêng cho những chủ nhân đầu tiên sở hữu mẫu siêu SUV này tại Việt Nam.

Tin khác