Ăn mừng La Voiture ra đời, Bugatti tạo ra chai rượu làm từ sợi carbon đặc biệt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ăn mừng La Voiture ra đời, Bugatti tạo ra chai rượu làm từ sợi carbon đặc biệt

Dựa trên mẫu siêu xe Bugatti Chiron, La Voiture được ra đời để tri ân dòng xe huyền thoại Type 57 SC Atlantic mang tính biểu tượng với giá lên tới 18 triệu USD, giá trị nhất thế giới.

Hơn 2 năm sau khi được ra mắt tại Geneva, Bugatti La Voiture đã được hoàn thành. Để chào mừng sự hoàn thành của chiếc xe, Bugatti đã hợp tác với Champagne Carbon để tạo ra 'La Bouteille Noire', một chai và hộp đựng rượu champagne carbon chỉ dùng một lần lấy cảm hứng từ chiếc xe La Voiture Noire. 

Vỏ hộp chai rượu champagne 'La Bouteille Noire'
Vỏ hộp chai rượu champagne 'La Bouteille Noire'

Theo Bugatti, chai sợi carbon 15 lít đã mất 150 giờ làm thủ công và bao gồm 37 công đoạn khác nhau. Chai được đựng trong một hộp điêu khắc lấy cảm hứng từ La Voiture Noire. Khi đóng lại, chiếc hộp đựng sang trọng phản ánh thiết kế trên cao của chiếc hypercar độc nhất.

Chiếc hộp được làm từ 314 tấm sợi carbon sơ chế giống như vật liệu được sử dụng trên các siêu xe của Bugatti và được trang bị bộ làm mát nhiệt điện thường được sử dụng trong vệ tinh quay quanh quỹ đạo cũng như 14 quạt luân chuyển không khí lạnh bên trong. 

Chai rượu champagne 'La Bouteille Noire'
Chai rượu champagne 'La Bouteille Noire'
Quảng cáo

La Bouteille Noire nằm trên một chân đế màu đỏ được chiếu sáng lấy cảm hứng từ đèn hậu của La Voiture Noire, được tái tạo bằng một khối thủy tinh acrylic nhám và được chiếu sáng bằng đèn LED màu đỏ. Chữ Bugatti cũng được kết hợp trên bề mặt nhôm chải của vỏ máy.

Nhấn một nút thép không gỉ để mở và đóng hộp để lộ nội thất được trang trí bằng da hạt Havana Brown được chiếu sáng bằng đèn LED bọc nhôm. Các cánh cửa cũng được trang trí bằng một miếng nhôm cắt laser mô phỏng vây trung tâm của Type 57SC Atlantic. Và trong trường hợp bạn đang thắc mắc, loại rượu này là sự pha trộn kiểu Vintage 2000 của 60% Chardonnay và 40% Pinot Noir. 

Bugatti La Voiture
Bugatti La Voiture được trưng bày tại quảng trường Leicester

Bugatti đã làm việc với IXO để tạo ra vỏ carbon - sự hợp tác tương tự đã dẫn đến việc Bugatti tung ra một chiếc bàn bi-a bằng sợi carbon có giá 300.000 USD.

La Bouteille Noire được tiết lộ tại một sự kiện riêng The Londoner, một khách sạn năm sao sang trọng ở London. Để chào mừng sự kiện ra mắt, Bugatti La Voiture Noire sẽ được trưng bày trong hộp kính chiếu sáng bên ngoài khách sạn London ở quảng trường Leicester cho đến ngày 1 tháng 12.

"Tại Bugatti, chúng tôi luôn tin rằng những sáng tạo của chúng tôi không chỉ là những chiếc xe, chúng là những tác phẩm nghệ thuật, mang đến sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Champagne Carbon và IXO áp dụng những đặc tính giống nhau vào công việc của họ; La Bouteille Noire là sự thể hiện đỉnh cao của thiết kế, Wiebke Stahl, Giám đốc điều hành tại Bugatti International cho biết.

Tin khác