5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc

Kia Seltos vừa gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Đây cũng là một sản phẩm mới của Kia với nhiều trang bị khác biệt giữa thị trường quốc tế và nước ta.

Doanh số chung của các dòng xe Kia rất cao, những mẫu xe SUV như Telluride tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của công ty. Xu hướng mua xe hiện nay thiên hẳn về dòng xe SUV và crossover, do đó nhu cầu đối đặc biệt cao. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Kia bổ sung thêm một mẫu SUV/crossover mới khác vào đội hình sản phẩm của mình.

Kia Seltos là một chiếc crossover subcompact ra đời với mục đích này. Xe được định vị ở trên Soul và dưới Sportage. Ngay khi mới ra mắt, nhiều người đã dự đoán Kia Seltos sẽ được yêu thích hơn cả Kia Soul.

1. Thiết kế thông minh và bắt mắt

5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc

Thiết kế của Kia Seltos được đánh giá cao.

So sánh với thiết kế hình hộp của 'người anh em' Soul, chắc rằng nhiều người sẽ yêu thích thiết kế crossover thông thường của Kia Seltos hơn. Mẫu crossover trông đặc biệt phong cách với đầu xe 2 tông màu (màu sơn ngoại thất và màu đen của lưới tản nhiệt), mâm 18 inch với nắp giữa có màu đỏ, đèn chạy ban ngày và đèn hậu LED, lưới tản nhiệt mũi hổ với viền màu bạc nổi bật.

2. Khoang nội thất thông minh, rộng rãi

5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc
Không gian chỗ ngồi rộng rãi.

Mặc dù chỉ là một mẫu SUV đô thị nhưng Seltos cho cảm giác không gian nội thất cực kỳ rộng rãi. Khu vực ở hàng ghế 2 có chỗ để chân thoải mái rộng 96,52 cm. Thể tích cốp xe là 753 lít và có thể tăng lên 1.778 lít khi gập hàng ghế thứ 2. Ngay cả hàng ghế phía trước cũng có nhiều không gian để đồ vật thuận tiện cho người sử dụng.

3. Công nghệ trực quan dễ sử dụng

5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc

Công nghệ của Seltos trực quan, dễ sử dụng.

Quảng cáo

Hầu hết các phiên bản Seltos đều có màn hình cảm ứng 8 inch, một số bản cao cấp được trang bị màn hình cảm ứng 10,15 inch. Trong khi đó, tại Việt Nam, phiên bản Seltos cơ sở còn không có màn hình giải trí cảm ứng.

Màn hình cảm ứng của Seltos trực quan, độ phân giải cao, kết nối Apple CarPlay / Android Auto tiêu chuẩn. Chức năng chia đôi màn hình của Kia sử dụng rất thuận tiện. Bạn vừa có thể sử dụng Android và CarPlay trong khi cũng có thể xem bản đồ hoặc điều khiển âm thanh. Các tính năng thú vị khác bao gồm hệ thống âm thanh Bose với 6 loa và cả chế độ âm thanh tự nhiên giúp người dùng thư giãn.

4. Động cơ ấn tượng

5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc

Kia Seltos có nhiều tùy chọn động cơ.

Tại thị trường nước ngoài, Kia Seltos phiên bản cơ sở được trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh cho công suất 146 mã lực. Cao cấp hơn là động cơ 1.6L tăng áp cho công suất lên tới 175 mã lực. Dù không phải chiếc xe mạnh nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ nhưng 175 mã lực là quá đủ cho 1 mẫu xe đô thị. Khối động cơ thường giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 10,3 giây; trong khi đó, động cơ tăng áp cho cảm giác thể thao hơn với 7,3 giây.

Tại Việt Nam, Kia Seltos chuyển xuống sử dụng động cơ 1.6L thường cho sức mạnh 128 mã lực/157 Nm và động cơ 1.4L tăng áp cho sức mạnh 138 mã lực/ 242 Nm.

5. Dẫn động bốn bánh có giá phải chăng

5 nguyên nhân giúp Kia Seltos trở thành mẫu xe tốt bậc nhất phân khúc

Kia Seltos tại thị trường quốc tế có dẫn động AWD.

Tại nước ngoài, chỉ có bản Seltos S kết hợp cùng dẫn động cầu trước trong khi các bản khác đều đi kèm dẫn động AWD như trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, Seltos còn vượt trội các đối thủ về khoảng sáng gầm xe.

Khách hàng tại Việt Nam lại chịu thiệt thòi nhiều khi Kia Seltos chỉ có 1 lựa chọn dẫn động FWD duy nhất. Xe phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá từ 589-719 triệu đồng.

Sự gia nhập của Kia Seltos trong phân khúc SUV/crossover đô thị tại Việt Nam là một 'làn gió mới' gia tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Tin khác