Ai cũng muốn hãng bán nhiều xe, trừ khách hàng của hãng này

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ai cũng muốn hãng bán nhiều xe, trừ khách hàng của hãng này

Quản lý bất kỳ công ty nào cũng là một thách thức, nhưng rất ít CEO kết nối với khách hàng của mình như CEO của McLaren, Mike Flewitt.

Hầu hết khách hàng đều có địa chỉ email của vị CEO này, vì vậy hộp thư đến của ông giống với phần nhận xét của người dùng YouTube hơn là tài khoản Gmail của 1 vị giám đốc điều hành. Và một điều mà khách hàng nói với Flewitt là đừng chế tạo quá nhiều xe hơi. Cụ thể, khách hàng không muốn có sự giao thoa.

Điều đó nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là điều mà các nhà sản xuất siêu xe khác đang ngày càng làm nhiều hơn. Rõ ràng là có Porsche và Lamborghini, nhưng ngay cả Aston Martin cũng đã sản xuất DBX. 

McLaren vẫn sẽ tiếp tục sản xuất siêu xe chứ không chuyển sang SUV hay xe điện
McLaren vẫn sẽ tiếp tục sản xuất siêu xe chứ không chuyển sang SUV hay xe điện
Quảng cáo

 

Flewitt coi McLaren là một sự khác biệt. Ông không quan tâm đến sự tăng trưởng nhanh chóng mà Aston đang tìm kiếm, điều này đã dẫn đến việc hãng xe phải nhờ tới sự giúp đỡ tập đoàn Lawrence Stroll.

“Tôi hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ cho Aston Martin,” Flewitt nói với Tạp chí Car trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhưng anh cho rằng Aston Martin và McLaren đang đi theo những con đường khác nhau. “Đôi khi tôi tự hỏi liệu mọi người nghĩ chúng tôi bảo thủ hay tham vọng với những gì chúng tôi đã làm với McLaren, bởi vì chúng tôi đã làm được rất nhiều điều trong tám năm.”

Thật vậy, năm 2020 là một năm bận rộn của McLaren với Sabre, màn ra mắt xe đua 720S, v.v. Nhưng sản lượng vẫn ở mức thấp. Kế hoạch của công ty cho tương lai không hơn 5.000 chiếc mỗi năm. 

Quảng cáo
Siêu xe tiếp theo của McLaren sẽ là phiên bản truyền động hybrid
Siêu xe tiếp theo của McLaren sẽ là phiên bản truyền động hybrid

 

Flewitt nói: “Tôi không nghĩ có 10.000 chiếc McLarens để bán. Nếu chúng tôi nhận được một thông điệp từ khách hàng, thì đó là đừng chế tạo quá nhiều ô tô”. Thông điệp đó cũng ảnh hưởng đến cách McLaren lên kế hoạch cho hệ thống truyền động. Mặc dù thương hiệu này đang lên kế hoạch cho một khung gầm plug-in hybrid mới, nhưng hãng sẽ không sớm sản xuất EV.

Quảng cáo

Flewitt giải thích: “Thương hiệu của chúng tôi hoàn toàn có cơ sở đối với môn đua xe thể thao, siêu xe và xe dành cho những người thích lái.“ Còn quá sớm để mở rộng thương hiệu sang các lĩnh vực khác và cố gắng tạo uy tín thương hiệu cho một sản phẩm rõ ràng không liên quan gì đến lịch sử của chúng tôi”.

Nhưng gió đang thổi theo một hướng nhất định và Flewitt nhận ra điều đó. Anh ấy nói với Tạp chí Car rằng McLaren chỉ đang tìm cách lai tạo để đáp ứng các yêu cầu về khí thải, nhưng kỹ thuật đã làm nên một điều gì đó xứng đáng để gắn huy hiệu McLaren.

Ông nói: “Chúng tôi đã cố gắng khai thác công nghệ để tạo ra một chiếc xe thú vị hơn với các thuộc tính tốt hơn cho nó, vì vậy nó rất hợp lý. Chúng ta sẽ biết thêm về hệ truyền động hybrid khi McLaren công bố hoàn toàn Artura vào năm 2021.

Tin khác